Iran và Oman nhất trí cùng khai thác mỏ dầu chung

10:00 | 24/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Iran và Oman đã đồng ý thành lập một ủy ban để cùng phát triển mỏ dầu Hengam, nằm giữa biên giới biển của cả hai nước, hãng thông tấn Fars bán chính thức của Iran đưa tin Bộ trưởng Dầu mỏ Javad Owji cho biết hôm thứ Hai 23/5.
Iran ký hợp đồng dầu Iran ký hợp đồng dầu "mật" với công ty nước ngoài
Giá dầu giảm ngày đầu tuần do lo ngại tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lạiGiá dầu giảm ngày đầu tuần do lo ngại tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại
Việc Iran bơm dầu ra thị trường sẽ ổn định và giảm giá dầu thế giớiViệc Iran bơm dầu ra thị trường sẽ ổn định và giảm giá dầu thế giới
Iran và Oman nhất trí cùng khai thác mỏ dầu chung
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Năm 2005, cả hai nước đã ký một biên bản ghi nhớ để cùng phát triển mỏ dầu Hengam nhưng thỏa thuận này không thành hiện thực và Iran quyết định phát triển mỏ một mình vào năm 2012.

"Là cơ sở đầu tiên trong cuộc hội đàm của tôi với Bộ trưởng Dầu mỏ Oman Mohammed bin Hamad Al-Rumhi, chúng tôi đã đồng ý thành lập một ủy ban kỹ thuật chung để phát triển các giai đoạn tiếp theo của mỏ dầu Hengam một cách liền mạch giữa Iran và Oman", Owji nói.

"Khai thác chung, trái ngược với khai thác cạnh tranh, sẽ cùng có lợi cho cả hai nước vì phương pháp này dẫn đến ít thiệt hại hơn cho vỉa dầu và cho phép khai thác nhiều hơn", Bộ trưởng Dầu mỏ nói thêm.

Tuần trước, hãng thông tấn nhà nước IRNA của Iran đưa tin Owji đã đồng ý hồi sinh một dự án bị đình trệ từ lâu để đặt một đường ống dẫn khí đốt dưới biển đến Oman.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh