Iran thiếu điện nghiêm trọng

16:48 | 05/07/2018

994 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính quyền Tehran ngày 4/7 đã công bố các biện pháp tạm thời để đối phó với tình trạng thiếu điện và kêu gọi người dân tiết kiệm năng lượng.  
iran thieu dien nghiem trong

Từ ngày 7 đến ngày 22 tháng 7, các cơ quan công quyền ở Iran sẽ rút ngắn thời gian mở cửa từ 6:00 đến 14:00, cơ quan thông tấn IRNA dẫn một chỉ thị của thống đốc tỉnh Tehran cho biết.

Các biện pháp được áp dụng cho các cơ quan chính phủ, các trường đại học và các cơ sở giáo dục mở cửa trong thời gian nghỉ hè hiện nay, cũng như các tổ chức bán công khác, IRNA nói.

Trước đây, các cơ quan công quyền ở Iran thường mở cửa từ 8:00 sáng đến 4:00 chiều

Chỉ thị này còn yêu cầu lãnh đạo các cơ sở có liên quan thể hiện "nỗ lực thực sự để giảm tiêu thụ năng lượng".

Chỉ thị khuyến nghị không điều chỉnh hệ thống điều hòa không khí dưới 25°C và ngừng hoạt động sau 13h30.

Thành phố Tehran có khoảng 8,5 triệu dân, và toàn tỉnh Tehran có hơn 13 triệu người, theo số liệu điều tra dân số mới nhất.

Hôm 4/7, IRNA dẫn thông báo của công ty điện quốc gia Iran cho biết họ đang phải đối mặt với mức tiêu thụ điện ở "mức báo động".

Trước tình trạng các vụ cắt điện liên tục xảy ra trong vài ngày qua tại thủ đô Iran, hãng thông tấn IRNA cho biết công ty điện quốc gia đã lên kế hoạch cho chương trình giảm tải, không chỉ ở Tehran, mà còn ở những nơi khác trong nước.

"Chúng tôi không thích bị cắt điện trong tháng hè này chút nào", Thống đốc thành phố Issa, Farhadi, cho biết. "Nhưng chỉ cần mỗi người dân ở Tehran giảm 10% mức tiêu thụ điện của họ, tình trạng cúp điện sẽ ít hơn", ông nói thêm, và kêu gọi dân chúng nỗ lực trong 50 ngày.

Điện tiêu thụ ở Iran được sản xuất chủ yếu từ các nhà máy nhiệt điện.

Theo một số phương tiện truyền thông, tỉnh Mazandaran, giáp với Tehran, cũng đã có biện pháp trong tuần này để hạn chế tiêu thụ năng lượng bằng cách hạn chế giờ làm việc của các cơ quan công quyền.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc