Iran sẽ tổ chức tập trận hải quân vào tháng 2/2012

16:41 | 06/01/2012

406 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Theo hãng thông tấn bán chính thức Fars của Iran, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran sẽ tổ chức tập trận hải quân ở eo biển chiến lược Hormuz trong tháng Hai năm 2012

Fars dẫn lời Tư lệnh Hải quân Iran, Đô đốc Ali Fadavi cho hay cuộc tập trận mới nhất là giai đoạn thứ 7 của một cuộc tập trận lớn được tổ chức hằng năm mang tên “Nhà tiên tri vĩ đại”.

Tuy nhiên, ông Fadavi khẳng định cuộc tập trận nói trên sẽ có “khác biệt” so với các cuộc tập trận trước đó của họ. Đồng thời, ông cho biết, cuộc tập trận này sẽ được tổ chức trong tháng Bahman của người Iran, tức là tháng Hai tới.

Theo ông Fadavi, việc Iran tổ chức tập trận là hoạt động thể hiện sức mạnh và khả năng phòng thủ của nước này. Iran đã phải trải qua nhiều cuộc chiến tranh và là nước tham gia tích cực vào cuộc chiến chống cướp biển ở Vịnh Aden.

Hải quân Iran vừa kết thúc đợt tập trận “Velayat 90” kéo dài 10 ngày tại eo biển Hormuz và khu vực lãnh hải gần kề

Thông báo trên được đưa ra vào hôm thứ Năm (ngày 5/1) vừa qua, tức là chỉ hai ngày sau khi Hải quân Iran kết thúc đợt tập trận “Velayat 90” kéo dài 10 ngày tại eo biển Hormuz và khu vực lãnh hải gần kề.

Cuộc tập trận hải quân định kỳ của Tehran đã diễn ra trong sự giám sát chặt chẽ của quốc tế với nhiều lo ngại từ phía Hoa Kỳ và các đồng mình phương Tây, nhất là khi các quan chức cao cấp của chính phủ Iran đe dọa sẽ phong tỏa eo biển Hormuz – tuyến đường thủy vận chuyển 1/3 lượng dầu giao dịch trên thế giới.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran là đơn vị quân sự mạnh nhất, tinh nhuệ nhất của Iran. Lực lượng này có đủ các quân chủng hải, lục, không quân như các lực lượng vũ trang thông thường khác. Đây cũng là lực lượng phụ trách chương trình tên lửa của Iran.

Phương Anh (Theo AP)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc