Iran phóng tên lửa tấn công căn cứ Mỹ tại Iraq

08:58 | 08/01/2020

422 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vừa phóng hơn 10 tên lửa đạn đạo vào căn cứ không quân Ain al-Asad có lính Mỹ đồn trú tại Iraq.
iran phong ten lua tan cong can cu my tai iraq
Hãng thông tấn Fars News của Iran công bố hình ảnh tên lửa rời bệ phóng sáng 8/1

Kênh Press TV cho biết, lực lượng IRGC "đã tấn công căn cứ Ain al-Asad của Mỹ tại tỉnh Anbar, miền Tây Iraq bằng hàng chục tên lửa", đồng thời cảnh báo sẽ có những phản ứng dữ dội hơn nếu Washington có những động thái gây hấn mới.

Cuộc tấn công căn cứ Ain al-Asad diễn ra lúc 1h20 (theo giờ địa phương), trùng với thời điểm đoàn xe của tướng Soleimani bị trúng tên lửa bên ngoài sân bay ở thủ đô Baghdad, Iraq hôm 3/1.

IRGC tuyên bố: "Những người lính dũng cảm thuộc lực lượng không gian vũ trụ của IRGC đã tiến hành cuộc tấn công với hàng chục tên lửa đạn đạo vào căn cứ al-Asad, nhân danh tướng Soleimani. Chúng tôi kêu gọi người Mỹ rút toàn bộ binh sĩ về nước để tránh có thêm thiệt hại".

Sau đó, đến khoảng 3h30, Iran đã tiến hành đợt tấn công tên lửa thứ hai vào một số cơ sở của Mỹ tại Iraq.

Được biết, Lầu Năm Góc đã xác nhận các vụ tấn công: "Iran đã phóng hơn 10 tên lửa đạn đạo tấn công quân đội Mỹ và lực lượng liên quân tại Iraq. Những tên lửa này được phóng từ Iran và nhắm vào ít nhất 2 căn cứ quân sự tại Iraq là al-Asad và Irbil".

Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay, họ đang đánh giá thiệt hại ban đầu và sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ quân đội Mỹ, cũng như đồng minh trong khu vực.

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc