Iran gửi hộp đen máy bay bị rơi đến Ukraine

17:57 | 19/01/2020

210 lượt xem
|
(PetroTimes) - Giới chức Iran mới đây cho biết, nước này đang gửi hộp đen chiếc máy bay bị quân đội bắn rơi đến Ukraine để phân tích thông tin.
iran gui hop den may bay bi roi den ukraine
Mảnh vỡ máy bay Ukraine rơi ở Iran ngày 8/1.

Giám đốc cơ quan điều tra của Tổ chức Hàng không dân dụng Iran, Hassan Rezaifar cho hay: "Các chuyên gia từ Pháp, Canada và Mỹ sẽ tham gia phân tích hộp đen chiếc máy bay Boeing xấu số. Nếu nỗ lực không thành công, hộp đen sẽ được gửi đến Pháp".

Chiếc máy bay của hãng hàng không Ukraine vô tình bị quân đội Iran bắn hạ vào thời điểm Iran đang trong tình trạng báo động cao về một cuộc tấn công quân sự của Mỹ. Tuy nhiên, việc quân đội Iran phải mất vài ngày để thừa nhận lỗi lầm đã làm dấy lên những cuộc biểu tình.

Máy bay Boeing 737-800 mang số hiệu PS752 có lộ trình từ Tehran đến thủ đô Kiev của Ukraine. Phần lớn những người trên chuyến bay là công dân Iran hoặc có 2 quốc tịch. Canada cũng có 57 công dân trên chuyến bay.

Được biết, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã kêu gọi Iran gửi hộp đen của chiếc máy bay đến Pháp do quốc gia này là một trong số ít nước có đủ năng lực về lĩnh vực phân tích hộp đen máy bay.

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc