Iran giúp Syria xây dựng nhà máy điện chạy bằng khí đốt

07:02 | 06/10/2018

416 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 4/10, Iran và Syria đã ký một biên bản ghi nhớ, theo đó Iran sẽ xây dựng một nhà máy điện dựa trên chu trình hỗn hợp gas-hơi nước ở thành phố ven biển Lattakia của Syria, theo thông cáo của Bộ Năng lượng Iran.
iran giup syria xay dung nha may dien chay bang khi dot
Đại diện Syria và Iran ký biên bản ghi nhớ

Chi phí dự án là 475 triệu USD. Dự án sẽ được bắt đầu thực hiện vào năm 2019 để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về điện và khôi phục nguồn cung cấp năng lượng cho các doanh nghiệp Syria.

Trong cuộc xung đột vũ trang kéo dài ở Syria, Iran đã cung cấp hỗ trợ quân sự cho chính phủ của Tổng thống Syria B. Assad.

Các chuyên gia tin rằng bây giờ Syria có thể sẽ dành cho Iran các ưu đãi kinh tế và tài chính để đáp lại sự hỗ trợ quân sự của Iran.

Thỏa thuận được ký bởi M. Ramadan, người đứng đầu cơ quan nhà nước Syria về sản xuất điện, và A. Aliabadi, giám đốc điều hành của Tập đoàn MAPNA Iran, bên lề cuộc họp ở Tehran giữa các bộ trưởng năng lượng Iran và Syria là R. Ardakanian và M. Harboutli.

Theo lời ông M. Ramadan, tổ máy phát điện chạy bằng khí đốt đầu tiên tại nhà máy điện ở Latakia sẽ được xây dựng và lắp đặt hoàn tất trong 15 tháng tới.

Việc xây dựng tổ máy thứ hai dự kiến sẽ mất 24 tháng, và tổ máy thứ ba – 34 tháng.

Khí thiên nhiên để tiếp nhiên liệu cho nhà máy điện sẽ được cung cấp từ các nguồn của Syria và được vận chuyển thông qua một đường ống dẫn khí 70 km được xây dựng đặc biệt.

Đầu tuần này, Iran và Syria đã thảo luận về các vấn đề tăng cường hợp tác trong ngành điện.

Hồi tháng 9/2017, Syria và Iran đã ký một bản ghi nhớ, theo đó Iran sẽ khôi phục lưới điện ở Syria.

Bộ trưởng Năng lượng Iran cho biết, các khu vực tư nhân và nhà nước của Iran luôn sẵn sàng đầy đủ để tham gia vào các dự án năng lượng ở Syria.

iran giup syria xay dung nha may dien chay bang khi dotIran bắt đầu trừng phạt IS tại Syria
iran giup syria xay dung nha may dien chay bang khi dotMỹ nói gì sau khi Nga hoàn tất việc chuyển giao hệ thống S-300 cho Syria?
iran giup syria xay dung nha may dien chay bang khi dotNhững kẻ khủng bố ở Syria tháo chạy tán loạn

Bá Thủy

RT