Iran công bố tên lửa đạn đạo mới

08:33 | 10/02/2020

194 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Iran hôm nay công bố mẫu tên lửa đạn đạo tầm ngắn trang bị động cơ "thế hệ mới" nhẹ hơn và có tầm bắn xa hơn.

Trang web Sepahnews của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết tên lửa Raad-500 sử dụng các động cơ Zoheir mới được làm bằng vật liệu composite, nhẹ hơn so với các mẫu bằng thép trước đây.

Iran công bố tên lửa đạn đạo mới
Các mẫu tên lửa được IRGC trưng bày tại một cuộc triển lãm quân sự ở Tehran hồi tháng 2/2019. Ảnh: AP.

Radd là "một tên lửa thế hệ mới nhẹ bằng nửa tên lửa Fateh-110 nhưng có tầm bắn lớn hơn 200 km", IRGC cho hay. Fateh-110 là tên lửa đạn đạo đất đối đất được công bố lần đầu vào năm 2002. Thế hệ mới nhất của mẫu tên lửa này có tầm bắn 300 km.

Những công nghệ mới giúp tên lửa "rẻ hơn, nhẹ hơn, nhanh hơn và chính xác hơn" có thể được áp dụng cho tất cả các lớp tên lửa của Iran, chỉ huy IRGC, tướng Hossein Salami, nhấn mạnh.

Căng thẳng giữa Iran và Mỹ không ngừng gia tăng từ tháng 5/2018 sau khi Tổng thống Donald Trump rút Mỹ khỏi hiệp ước hạt nhân Iran và tái áp đặt các biện pháp trừng phạt lên Tehran.

Washington tuyên bố hướng tới mục tiêu kiềm chế chương trình tên lửa đạn đạo Iran cũng như ngăn chặn "các hành vi bất ổn" của nước này tại khu vực. Mỹ từ đó đến nay "gây áp lực tối đa" lên Iran thông qua các lệnh trừng phạt. Tehran đáp trả bằng việc dần dần rút lại những cam kết trong thỏa thuận hạt nhân.

Iran lâu nay vẫn khẳng định họ không có ý định sở hữu vũ khí hạt nhân và những hoạt động hàng không vũ trụ của họ chỉ phục vụ mục đích hòa bình, hoàn toàn tuân thủ các hiệp ước của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc