Iran bắt giữ hai tàu chở dầu của Hy Lạp ở vịnh Ba Tư để "trả đũa"

15:57 | 28/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Sáu 27/5, Lực lượng Vệ binh Cách mạng bán quân sự của Iran đã bắt giữ hai tàu chở dầu của Hy Lạp tại vịnh Ba Tư, ngay sau khi Athens hỗ trợ Mỹ bắt giữ một tàu chở dầu của Iran vì cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt ở biển Địa Trung Hải.
Các công ty dầu tăng ước tính khoản đầu tư vào thềm lục địa Na UyCác công ty dầu tăng ước tính khoản đầu tư vào thềm lục địa Na Uy
Trung Quốc bán hơn 2.800 tấn dầu tinh luyện cho Triều TiênTrung Quốc bán hơn 2.800 tấn dầu tinh luyện cho Triều Tiên
Giá dầu tạm lắng xuống trước mùa lái xe của Mỹ và quyết định cấm vận của EUGiá dầu tạm lắng xuống trước mùa lái xe của Mỹ và quyết định cấm vận của EU
Chevron ký hiệp ước dự kiến ​​nhằm chấm dứt cuộc đình công tại nhà máy lọc dầu ở CaliforniaChevron ký hiệp ước dự kiến ​​nhằm chấm dứt cuộc đình công tại nhà máy lọc dầu ở California
Iran bắt giữ hai tàu chở dầu của Hy Lạp ở vịnh Ba Tư để
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thông báo của Lực lượng Vệ binh được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Iran và phương Tây vẫn ở mức cao do các cuộc đàm phán bị đình trệ liên quan đến chương trình hạt nhân đang tiến triển nhanh chóng của nước này.

Lực lượng Vệ binh đã đưa ra một tuyên bố trên trang web của mình, cáo buộc hai tàu chở dầu giấu tên này vi phạm lỗi không xác định.

Bộ Ngoại giao Hy Lạp cho biết các nhà chức trách Iran đã “chiếm đoạt” hai con tàu giống như “hành vi cướp biển”.

Vào thứ Sáu tuần trước, Iran đã đe dọa thực hiện "hành động trừng phạt" về việc Athens có liên quan đến việc Mỹ bắt giữ một tàu chở dầu của Iran trong vùng biển của Hy Lạp.

Trang web Nour News của Iran, thân cận với các dịch vụ an ninh của Iran, đưa ra lời đe dọa giống như trang tin tức vận chuyển Lloyd's List cho biết họ tin rằng hai tàu chở dầu của Hy Lạp đã bị bắt giữ ở vịnh Ba Tư. Trích dẫn các nguồn tin giấu tên trong ngành, Lloyd's báo cáo cả hai tàu chở dầu vừa được chở đầy dầu thô của Iraq.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto