Iran bắn tên lửa vào mỏ khí đốt thuộc căn cứ quân sự của Mỹ

19:02 | 01/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hãng thông tấn nhà nước Syria - SANA cho biết vào tối 31/8, căn cứ quân sự của Mỹ gần mỏ khí đốt Conoco ở tỉnh Deir Ez-Zor của Syria đã bị hai tên lửa tấn công. Các nguồn tin từ Nga cho rằng tên lửa được bắn từ lãnh thổ Iran.
“Qua mặt” Ukraine, Nga bán khí đốt lâu dài cho Hungary“Qua mặt” Ukraine, Nga bán khí đốt lâu dài cho Hungary
Giá khí đốt tại châu Âu vượt ngưỡng đỉnh điểmGiá khí đốt tại châu Âu vượt ngưỡng đỉnh điểm
Iran bắn tên lửa vào mỏ khí đốt thuộc căn cứ quân sự của Mỹ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Các nguồn tin địa phương ở Deir Ez-Zor tiết lộ với phóng viên của SANA rằng hai tên lửa nhằm vào một căn cứ chiếm đóng của Mỹ tại mỏ khí đốt Conoco. Vẫn chưa xác nhận được liệu cuộc tấn công có gây ra thương tích hay tử vong cho lực lượng chiếm đóng hay không”, SANA viết.

Theo các nguồn tin được SANA trích dẫn, quân đội Mỹ đã hành động ngay lập tức để đánh giáp lá cà cả trên không lẫn mặt đất xung quanh căn cứ của họ. Trong những tháng gần đây, mỏ khí đốt này và cụ thể là căn cứ quân sự của Mỹ này đã bị tấn công nhiều lần.

Các nguồn tin Nga cho rằng hai tên lửa được bắn đến từ Iran. Theo những nguồn tin này, cùng lúc đó, Israel đang chuẩn bị một cuộc không kích khác nhằm vào các nhóm và dân quân do Iran hậu thuẫn ở Syria. Tuy nhiên, cuộc không kích từ Israel thất bại do bị ngăn cản bởi cuộc đánh giáp lá cà trên không đang diễn ra tại vùng căn cứ Mỹ ở tỉnh Deir Ez-Zor.

Thực tế thú vị: vài giờ trước khi tên lửa tấn công căn cứ của Mỹ, một thông cáo báo chí của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo hay IRGC cảnh báo rằng sau Afghanistan, Mỹ cũng nên rời khỏi Syria.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto