Inpex đạt được thỏa thuận khung cho dự án LNG trị giá 20 tỷ USD của Indonesia

10:24 | 18/06/2019

|
(PetroTimes) - Tập đoàn Inpex của Nhật Bản đã đạt được một thỏa thuận khung với Indonesia về dự án LNG Abadi thuộc Lô Masela trị giá 20 tỷ USD. Đây là một bước tiến quan trọng để đi đến quyết định đầu tư cuối cùng cho một trong những dự án xuất khẩu LNG lớn nhất thế giới, công suất khoảng 9,5 triệu tấn/năm.

Bản thỏa thuận bao gồm việc gia hạn hợp đồng điều hành mỏ Masela 27 năm cho đến năm 2055. Inpex sẽ đệ trình một kế hoạch phát triển mỏ lên chính phủ Indonesia trong vòng vài tuần tới và nếu được phê duyệt, công ty sẽ triển khai thiết kế kỹ thuật tổng thể trước khi đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng trong vòng 2-3 năm tới.

inpex dat duoc thoa thuan khung cho du an lng tri gia 20 ty usd cua indonesia

Dự án này có ý nghĩa quan trọng đối với Inpex và Indonesia bởi quốc gia này không có bất kỳ mỏ khí tự nhiên lớn nào khác. Trước đó, Inpex đã phải thiết kế một nhà máy xử lý ở trên bờ sau khi chính phủ Indonesia từ chối phương án đề xuất về việc xây dựng một cơ sở nổi sản xuất LNG. Dự án phát triển mỏ khí tự nhiên thuộc Lô Masela và dự án xuất khẩu LNG Abadi có mức chi phí đầu tư khoảng 20 tỷ USD, theo Bộ Tài nguyên năng lượng và Khoáng sản Indonesia cho biết.

Năm 1998, Inpex đã ký một thỏa thuận với chính phủ Indonesia để phát triển mỏ khí Abadi thuộc Lô Masela. Inpex nắm giữ 65% cổ phần và Royal Dutch Shell Plc nắm giữ số cổ phần còn lại tại mỏ này.

inpex dat duoc thoa thuan khung cho du an lng tri gia 20 ty usd cua indonesiaIndonesia và Inpex chưa đạt được thỏa thuận về chi phí của dự án LNG từ Lô Maseka
inpex dat duoc thoa thuan khung cho du an lng tri gia 20 ty usd cua indonesiaINPEX được trao thầu Lô 4 tại Vòng đấu thầu cấp phép Abu Dhabi năm 2018

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)