Infra SA - Chuyên án truy bắt các đối tượng truy nã quốc tế

09:17 | 19/02/2019

456 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chuyên án Infra SA, nỗ lực truy lùng nơi ẩn náu và bắt giữ hàng trăm đối tượng truy nã về các tội danh: giết người, hiếp dâm, lạm dụng tình dục trẻ em, bắt cóc tống tiền và buôn bán ma tuý được nghi là đang lẩn trốn tại Nam Mỹ.

Thực hiện Chuyên án Infra-SA (Chuyên án bắt giữ các đối tượng truy nã quốc tế tại Nam Mỹ), cơ quan chức năng khu vực này đang nỗ lực truy lùng nơi ẩn náu và bắt giữ hàng trăm đối tượng truy nã về các tội danh: giết người, hiếp dâm, lạm dụng tình dục trẻ em, bắt cóc tống tiền và buôn bán ma tuý được nghi là đang lẩn trốn trên địa bàn.

Chuyên án Infra-SA (với sự hỗ trợ của Văn phòng Tiểu vùng và đội điều tra về đối tượng truy nã của Interpol) chính thức hoạt động từ ngày 14-3 với sự tham gia của 34 nước thành viên, nhằm vào 203 đối tượng truy nã và đã bắt giữ 21 đối tượng.

Trong đó có đối tượng Patrick Van Den Berg (bị truy nã về tội giết vợ và đứa con 6 tháng tuổi tại Bolivia năm 2008 và là nghi can vụ giết 1 phụ nữ ở Chile); 01 đối tượng người Hà Lan (35 tuổi, bị bắt giữ hôm 29-3 hiện đang chờ hoàn tất thủ tục trao trả về nước xử lý theo pháp luật); đối tượng Francisco Sebastian Silva Fernandez (bị Argentina truy nã về tội cướp có vũ khí), 02 đối tượng Clara và Caridad Guilarte (bị Mỹ truy nã về tội lừa đảo, rửa tiền) và đối tượng Jose Raul Marquez Restrepo bị Peru truy nã về một số tội danh liên quan đến ma túy).

infra sa chuyen an truy bat cac doi tuong truy na quoc te

Đối tượng Patrick Van Den Berg.

Chuyên án Infra-SA là sự kế thừa những thành công từ Chuyên án Infra-Red được thực hiện giúp bắt giữ 170 (trong 450) đối tượng truy nã nguy hiểm trên toàn cầu. Tuy nhiên, Chuyên án này cũng có một số điểm mới là bên cạnh việc áp dụng các biện pháp kỹ thuật tiên tiến vào việc thu thập thông tin, xác định nơi ẩn náu của đối tượng, chuyên án còn rất coi trọng công tác thu thập thông tin từ quần chúng, chia sẻ và phân tích thông tin giữa các nước thành viên./.

Thiên Phú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc