Indonesia và Malaysia dẫn đầu các dự án thăm dò khai thác trọng điểm sắp tới tại Đông Nam Á

06:24 | 15/09/2018

273 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo báo cáo Triển vọng đầu tư và khai thác trong Quý II/2018 của GlobalData, Indonesia và Malaysia là hai quốc gia dẫn đầu về các dự án thăm dò khai thác trọng điểm trong giai đoạn từ năm 2018 đến 2025 tại sáu quốc gia ở Đông Nam Á.  
indonesia va malaysia dan dau cac du an tham do khai thac trong diem sap toi tai dong nam a

Thống kê các dự án dầu khí tại Đông Nam A (Nguồn: GlobalData)

Trong tổng số 47 dự án về dầu và khí thiên nhiên có 22 dự án phát triển và 25 dự án nghiên cứu thăm dò, dự kiến ​​sẽ đóng góp khoảng 197 nghìn thùng dầu mỗi ngày (mbd) và khoảng 8.219 triệu feet khối khí mỗi ngày (mmcfd) vào sản lượng khai thác toàn cầu.

Malaysia dẫn đầu với 9 dự án phát triển, Indonesia và Việt Nam với tám và ba dự án tương ứng. Indonesia dẫn đầu với 10 dự án nghiên cứu thăm dò, tiếp theo là Malaysia và Việt Nam với 9 và 5 dự án tương ứng.

Trong số các nhà điều hành, Sapura Energy Berhad và Petronas Carigali Sdn Bhd dẫn đầu với quyền điều hành tại hai dự án phát triển khí, Eni SpA với 01 dự án. Về các dự án nghiên cứu thăm dò, Sapura Energy quan tâm đến ba dự án, Petronas và Eni quan tâm đến 01 dự án.

Trong số các công ty dầu khí, Petroliam Nasional Berhad, PT Pertamina (Persero) và Royal Dutch Shell Plc có mức vốn đầu tư cao nhất vào các dự án phát triển với 3,4 tỷ USD, 2,0 tỷ USD và 1,6 tỷ USD tương ứng. Trong các dự án nghiên cứu thăm dò, Petroliam Nasional Berhad, Royal Dutch Shell Plc và Exxon Mobil Corp có mức vốn đầu tư cao nhất với 8,4 tỷ USD, 7,3 tỷ USD và 4,9 tỷ USD tương ứng.

indonesia va malaysia dan dau cac du an tham do khai thac trong diem sap toi tai dong nam aChân dung “người khổng lồ thứ 9” (Kỳ 1)
indonesia va malaysia dan dau cac du an tham do khai thac trong diem sap toi tai dong nam aBài 1: Thực trạng chế biến dầu khí và các đề xuất
indonesia va malaysia dan dau cac du an tham do khai thac trong diem sap toi tai dong nam aEthanol giúp tăng lợi nhuận cho các nhà máy lọc dầu

Trung tâm đào tạo và thông tin Dầu khí CPTI

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps