Indonesia tiếp nhận 6 máy bay trực thăng MI 17 của Nga

10:34 | 27/08/2011

827 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/8, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro cho biết nước này vừa tiếp nhận thêm 6 máy bay trực thăng MI 17 của Nga và dự kiến tiếp nhận thêm 6 chiếc nữa, nâng tổng số trực thăng MI 17 sẽ hoạt động ở nước này lên 18 chiếc.

Máy bay trực thăng MI-17. (Nguồn: Reuters).

Năm ngoái, Indonesia đã tiếp nhận và đưa vào sử dụng 6 chiếc trực thăng loại này. Ngoài trực thăng MI 17, Indonesia hiện đang sử dụng cả trực thăng chiến đấu MI 35. Thương vụ mua sắm 18 trực thăng MI 17 của Indonesia được hiện qua công ty môi giới trực thăng của Nga Rosoboronexport và bằng khoản vay ưu đãi của chính phủ Nga dành cho nước này.

Trực thăng vũ trang hạng nặng MI-35 do Nga sản xuất.

Theo các chuyên gia quân sự, loại MI 17 đã đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của quân đội Indonesia trong các hoạt động chuyển quân, phục vụ hậu cần và các hoạt động nhân đạo khác. Mặc dù đất nước trải rộng với hơn 17.500 hòn đảo, song Indonesia hiện chưa có tàu sân bay, do đó trực thăng là giải pháp khả thi để đối phó với các mối đe dọa an ninh truyền thống và phi truyền thống, đặc biệt là hoạt động của các phần tử ly khai và thảm họa thiên nhiên thường xuyên diễn ra.

Kiến Văn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc