Indonesia: Rơi máy bay, hơn 116 người chết

16:21 | 30/06/2015

1,150 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một máy bay quân sự của Indonesia đã rơi xuống khu dân cư tại thành phố Medan, đảo Sumatra, trưa ngày 30/6, khiến ít nhất 116 người chết.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay

Theo AFP, vào lúc 12h8' trưa 30/6, máy bay vận tải Hercules C-130 của Không quân Indonesia đã đâm vào các tòa nhà và phát nổ ngay sau khi cất cánh chỉ khoảng hai phút ở thành phố Medan.

Khi xảy ra tai nạn, trên máy bay có 12 thành viên phi hành đoàn, và 101 người đi cùng.

Hãng tin Pháp dẫn lời Hisar Turnip, quan chức cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia (Basarnas) cho hay số người thiệt mạng hiện ít nhất là 113. "Đó là thông tin mới nhất. Con số này còn có thể tăng thêm".

Cảnh sát Indonesia và lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng triển khai đến hiện trường.

Hiện tại rất nhiều người đang bị vùi lấp trong đống đổ nát do chiếc máy bay lao vào khu dân cư. Những ngôi nhà đang chìm trong lửa và khói đen.

3 dân thường tại nơi máy bay rơi được xác định tử vong.

Fuad Basya, phát ngôn viên quân đội Indonesia nói, chiếc C-130 đang chở thiết bị hậu cần quân sự trước khi gặp nạn. Phi công trên máy bay đã liên lạc yêu cầu quay về do trục trặc kỹ thuật. Các nhân chứng cho biết, máy bay đã quay vòng trên bầu trời trước khi lao xuống khu dân cư.

Đây không phải lần đầu tiên, máy bay của Lực lượng không quân Indonesia gặp nạn. Hồi tháng 4/2015, một chiến đấu cơ F-16 của Không quân Indonesia bốc cháy trước khi cất cánh từ căn cứ không quân tại thủ đô Jakarta. Phi công đã nhanh chóng nhảy ra khỏi máy bay và an toàn trước khi chiếc F-16 bị nhấn chìm trong biển lửa.

10 năm trước, thành phố Medan cũng chứng kiến một vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng sau khi chiếc Boeing 737 của Mandala Airlines cất cánh từ sân bay thành phố đã đâm vào khu dân cư. Tai nạn khiến 143 người thiệt mạng, gồm 30 nạn nhân ở mặt đất.

Nh.Thạch

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc