Indonesia nhận được tài trợ 500 triệu USD cho quá trình chuyển dịch năng lượng

08:14 | 03/11/2022

|
(PetroTimes) - Trong một tuyên bố vừa được đưa ra, Hội đồng quản trị của Quỹ Đầu tư Khí hậu (CIF) thông báo đã phê duyệt kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD vào quá trình chuyển dịch thuần từ than sang điện sạch ở Nam Phi và Indonesia.
Indonesia nhận được tài trợ 500 triệu USD cho quá trình chuyển dịch năng lượng

Theo đó, mỗi quốc gia trên sẽ được hưởng 500 triệu USD vốn ưu đãi và mạo hiểm từ chương trình đầu tư Tăng tốc Chuyển Dịch khỏi Than (Accelerating Coal Transition - ACT) của CIF, để xây dựng danh mục đầu tư đầy tham vọng vì năng lượng, phát triển và khí hậu.

Tại Nam Phi, quỹ CIF sẽ hỗ trợ tiến trình ngừng vận hành một số nhà máy nhiệt điện than, giúp tránh phát thải khoảng 71 triệu tấn CO2. Ngoài ra, các nhóm dân cư bị ảnh hưởng từ quá trình chuyển dịch, bao gồm phụ nữ và những người dân dễ bị tổn thương khác, sẽ nhận được nguồn lực hỗ trợ để giúp họ đưa quyết định và tiếp cận những cơ hội việc làm mới.

Bà Barbara Creecy - Bộ trưởng Bộ Lâm nghiệp, Ngư nghiệp và Môi trường Nam Phi rất hoan nghênh quyết định tài trợ của CIF. Bà cho biết: “Trong 8 năm tới, châu Phi sẽ cần hơn 60 tỷ USD đầu tư để thực hiện chuyển dịch. Nguồn tài trợ của CIF và ACT sẽ giúp Nam Phi đảm bảo thực hiện kế hoạch đầy tham vọng này, nhằm hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn cho người dân của chúng tôi”.

Trước đó, Bộ trưởng Môi trường Nam Phi cho biết đất nước này cần được hỗ trợ 8,5 tỷ USD để giảm phụ thuộc vào than. Tuy nhiên, quá trình thực hiện cam kết này trở nên phức tạp hơn dự kiến, dẫn đến tình trạng đình trệ và không hiệu quả.

Petrovietnam và Viện Công nghệ Massachusetts chia sẻ kinh nghiệm về chuỗi giá trị hydro, chuyển dịch năng lượngPetrovietnam và Viện Công nghệ Massachusetts chia sẻ kinh nghiệm về chuỗi giá trị hydro, chuyển dịch năng lượng
Muốn chuyển dịch năng lượng, cần đầu tư vào nhiên liệu hóa thạchMuốn chuyển dịch năng lượng, cần đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch
Ai Cập tăng tốc chuyển dịch năng lượngAi Cập tăng tốc chuyển dịch năng lượng

Ngọc Duyên

AFP