Imperial Oil đặt mục tiêu giảm 30% cường độ phát thải cát dầu vào năm 2030

14:07 | 21/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty Imperial Oil Ltd (IMO.TO) của Canada đặt mục tiêu giảm cường độ phát thải khí nhà kính (GHG) từ các hoạt động khai thác cát dầu của mình xuống 30% vào cuối năm 2030 so với mức năm 2016, công ty cho biết hôm 19/1.
Fortescue ký thỏa thuận dài hạn cung cấp hydro xanh cho CovestroFortescue ký thỏa thuận dài hạn cung cấp hydro xanh cho Covestro
Imperial Oil đặt mục tiêu giảm 30% cường độ phát thải cát dầu vào năm 2030
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Imperial Oil có kế hoạch giảm cường độ phát thải Phạm vi 1 và 2 thông qua việc thực hiện các công nghệ mới hơn tại hoạt động của Cold Lake ở Alberta, cải thiện hiệu quả tại các cơ sở, sử dụng thu giữ và lưu trữ carbon.

Công ty năng lượng có trụ sở tại Calgary cũng tái khẳng định mục tiêu đạt được mức phát thải KNK ròng Phạm vi 1 và 2 bằng 0 trong các hoạt động khai thác cát dầu của mình vào năm 2050.

Phạm vi 1 đề cập đến phát thải từ các hoạt động trực tiếp của một công ty như máy phát điện chạy bằng dầu diesel trên nền tảng ngoài khơi, trong khi Phạm vi 2 là phát thải từ nguồn điện mà công ty sử dụng, chẳng hạn như điện chạy bằng khí đốt.

Imperial thuộc sở hữu đa số của Exxon Mobil (XOM.N) là một phần của liên minh các nhà sản xuất cát dầu của Canada, được thành lập vào năm ngoái để đạt được mức phát thải khí nhà kính ròng từ các hoạt động của họ vào năm 2050, khi các công ty giàu tiền mặt phải chịu áp lực để đáp ứng mục tiêu của đất nước về chuyển đổi năng lượng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy