IMF ước tính mức thiệt hại mỗi năm của Ukraine khi Nord Stream 2 vận hành

16:58 | 26/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết việc vận hành Nord Stream 2 dự kiến ​​sẽ làm giảm doanh thu vận chuyển khí đốt của Ukraine khoảng 1,2 tỷ USD mỗi năm cho đến năm 2024, chừng nào mà hợp đồng trung chuyển hiện tại với Gazprom có ​​hiệu lực.
Bênh vực Nga, Trung Quốc gọi các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Nord Stream 2 là biểu hiện của sự bá quyềnBênh vực Nga, Trung Quốc gọi các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Nord Stream 2 là biểu hiện của sự bá quyền
Nga “phản pháo” dữ dội trước kế hoạch trừng phạt mới đối với Nord Stream 2 của MỹNga “phản pháo” dữ dội trước kế hoạch trừng phạt mới đối với Nord Stream 2 của Mỹ
IMF ước tính mức thiệt hại mỗi năm của Ukraine khi Nord Stream 2 vận hành
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

IMF nhận định: "Việc vận hành đường ống Nord Stream 2 sẽ làm giảm doanh thu trung chuyển khí đốt của Ukraine. Trong 5 năm qua, Ukraine chỉ nhận được trung bình hơn 2,5 tỷ USD mỗi năm nhờ trung chuyển khí đốt cho Gazprom. Vào năm 2021, doanh thu trung chuyển dự kiến ​​ của Ukraine sẽ giảm khoảng 40% so với những năm gần đây. Một khi Nord Stream 2 đi vào hoạt động, khối lượng khí đốt đi qua Ukraine có thể giảm hơn nữa, giảm doanh thu vận chuyển của Ukraine dự báo vào khoảng 1,2 tỷ USD mỗi năm. Hợp đồng hiện tại giữa Gazprom và Naftogaz sẽ hết hạn vào năm 2024.”

Thỏa thuận giữa Naftogaz và Gazprom về tổ chức vận tải, thỏa thuận vận tải giữa Naftogaz và nhà điều hành mới GTSOU, cũng như thỏa thuận liên nhà điều hành giữa GTSOU và Gazprom đã được ký kết vào ngày 30/12/2019 sau kết quả của quá trình đàm phán khí đốt ba bên Ukraine-Nga-Ủy ban châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto