IMF cam kết cho Nigeria và 79 nền kinh tế khác vay 100 tỷ USD

10:46 | 26/10/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã cung cấp các khoản vay ưu đãi trị giá 100 tỷ USD cho Nigeria và 79 quốc gia khác để giảm tác động của COVID-19 đối với người dân và nền kinh tế của họ.
Ngân hàng Thế giới trao gói cứu trợ 1 tỷ USD cho Ấn ĐộNgân hàng Thế giới trao gói cứu trợ 1 tỷ USD cho Ấn Độ
Trung Quốc thông qua luật kiểm soát xuất khẩu sau động thái của MỹTrung Quốc thông qua luật kiểm soát xuất khẩu sau động thái của Mỹ
1310-1a

Nigeria, trước sức nóng của đại dịch hồi tháng 4, đã nhận được khoản vay khẩn cấp 3,4 tỷ USD từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế để hỗ trợ nền kinh tế và ổn định hệ thống tài chính của họ.

Khoản vay 5 năm của Nigeria là khoản vay khẩn cấp lớn nhất từ ​​trước đến nay mà IMF áp dụng nhằm góp phần ngăn chặn đại dịch của một quốc gia châu Phi.

Trong một báo cáo vào cuối Hội nghị thường niên IMF/ Ngân hàng Thế giới năm 2020, kết thúc vào thứ Sáu 16/10, tại Washington DC, Ủy ban Phát triển thuộc Ủy ban Bộ trưởng chung của Hội đồng Thống đốc Ngân hàng Thế giới và IMF cho biết đại dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn tàn phá các quốc gia, làm suy kiệt hệ thống y tế, gây ảnh hưởng đến năng suất lao động, đe dọa an ninh lương thực, tình trạng thất nghiệp gia tăng đáng kể và giảm thu nhập, đặc biệt là đối với những người dễ bị tổn thương nhất.

Ngân hàng Thế giới khen ngợi IMF vì đã ứng phó với khủng hoảng kịp thời và hiệu quả, bằng cách cung cấp khoảng 100 tỷ đô la hỗ trợ cho hơn 80 quốc gia trong thời kỳ đại dịch, chủ yếu thông qua các cơ sở hỗ trợ tài chính khẩn cấp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto