IEA kêu gọi các nhà sản xuất tăng cung dầu cho thị trường

10:24 | 09/06/2011

394 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
IEA cho biết đã sẵn sàng làm việc với các chính phủ thành viên OPEC và các nước khác nhằm đảm bảo thị trường được cung đủ dầu.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) kêu gọi các nhà sản xuất dầu chủ chốt đáp ứng nhu cầu tăng trong mùa cao điểm sau khi các thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) không đạt được đồng thuần tăng nguồn cung dầu cho thị trường.

Trong tuyên bố sau cuộc họp của OPEC, IEA cho biết đã sẵn sàng làm việc với các chính phủ thành viên OPEC và các nước khác nhằm đảm bảo thị trường được cung đủ dầu.

Nguồn cung gián đoạn và tình trạng mong manh của kinh tế toàn cầu đòi hỏi phải nhanh chóng tăng cung dầu. Nếu không tình trạng thiếu hụt trên thị trường và giá dầu tăng cao sẽ đe dọa tới phục hồi kinh tế, tác động tới lợi ích của cả người sản xuất và người tiêu dùng.

28 quốc gia thành viên của IEA hầu hết là các nước phát triển và tiêu thụ năng lượng. Các thành viên nắm giữ lượng dầu có thể cung cho thị trường trong ít nhất 90 ngày và sẽ hợp tác trong trường hợp khẩn cấp.

Theo SNC

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc