IEA bổ sung 60 triệu thùng dầu vào kho dự trữ của Tổng thống Biden

09:05 | 08/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các đồng minh của Hoa Kỳ trong Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) sẽ góp thêm 60 triệu thùng dầu từ kho dự trữ khẩn cấp của họ, củng cố việc giải phóng 180 triệu thùng dự trữ dầu thô mà Tổng thống Joe Biden đã công bố.
Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất 3 tuần sau thông báo phát hành dự trữ lớn của IEAGiá dầu giảm xuống mức thấp nhất 3 tuần sau thông báo phát hành dự trữ lớn của IEA
Chiến lược giải phóng dầu dự trữ của Hoa Kỳ liệu có làm hạ nhiệt giá dầu?Chiến lược giải phóng dầu dự trữ của Hoa Kỳ liệu có làm hạ nhiệt giá dầu?
IEA bổ sung 60 triệu thùng dầu vào kho dự trữ của Tổng thống Biden
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hành động phối hợp của các nước tiêu thụ năng lượng lớn nhằm mục đích làm dịu đi sự suy thoái kinh tế do giá năng lượng tăng vọt kể từ khi xảy ra xung đột giữa Nga và Ukraine. Các biện pháp trừng phạt kinh tế và một cuộc đình công từ những người mua không chính thức đã hạn chế xuất khẩu dầu của Nga, dẫn đến sự gián đoạn cung cấp năng lượng lớn nhất trong nhiều thập kỷ.

IEA dự kiến ​​sản lượng dầu của Nga sẽ giảm 1/4 trong tháng này, để lại khoảng cách lớn 3 triệu thùng / ngày trong nguồn cung năng lượng toàn cầu. Khai thác dự trữ khẩn cấp sẽ có một số cách để lấp đầy khoảng trống này, nhưng thị trường sẽ vẫn thắt chặt do OPEC + từ chối mở vòi nhanh hơn.

Giá dầu thô West Texas Intermediate, tiêu chuẩn của Hoa Kỳ, vẫn trên 101 USD / thùng vào 6/4, tăng 35% trong năm nay.

Việc giải phóng kho dự trữ do IEA phối hợp sẽ lên tới 120 triệu thùng dầu, một nửa từ Mỹ và một nửa từ các thành viên khác. Chính quyền Biden sẽ độc lập giải phóng 120 triệu thùng từ Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược, nâng tổng số lên 240 triệu thùng trên toàn thế giới.

Các thành viên IEA đã đồng ý vào 8/4 để thực hiện một đợt giải phóng khác từ nguồn dự trữ nhiên liệu khẩn cấp của họ. Thời gian và số lượng phát hành từ mỗi quốc gia sẽ được công bố trong tuần này.

Đây sẽ là lần phối hợp triển khai kho dự trữ dầu thứ 2 chỉ trong vài tuần. Một tháng trước, các thành viên IEA đã đồng ý về việc xuất xưởng 61,7 triệu thùng, trong đó 30 triệu đến từ Mỹ và 2,2 triệu từ Anh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto