Id Mjahdi - Ngôi làng năng lượng mặt trời đầu tiên ở châu Phi

14:54 | 20/05/2020

456 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Id Mjahdi là một ngôi làng xa xôi và đầy nắng ở ngoại ô thành phố Essaouira, Ma-rốc. Nơi đây rất khó để tiếp cận với mạng lưới điện quốc gia, cũng như nguồn nước, họ phải đi rất xa để lấy nước.
id mjahdi ngoi lang nang luong mat troi dau tien cua chau phiNgôi làng “không carbon” thân thiện với môi trường
id mjahdi ngoi lang nang luong mat troi dau tien cua chau phiLợi ích của cây xanh trong tiết kiệm năng lượng
id mjahdi ngoi lang nang luong mat troi dau tien cua chau phi
Ngôi làng năng lượng mặt trời Id Mjahdi ở Ma-rốc

Trước khi được sử dụng điện từ năng lượng mặt trời, người dân nơi đây dùng nến để thắp sáng. Họ chỉ có thể chi trả khoảng một giờ để có ánh sáng làm việc hoặc học tập vào buổi tối. Ngoài ra, họ sẽ đốt vỏ cây để sưởi ấm và nấu ăn, điều này có hại cho sức khỏe.

Dự án trị giá 188.000 USD đã mang đến một tháp nước và một nhà máy điện với 32 tấm quang điện mặt trời, tạo ra 8,32 kilowatt điện để phân phối thông qua một lưới điện nhỏ.

Nhà máy điện kết nối khoảng 20 ngôi nhà trong làng, phục vụ hơn 50 người. Mỗi ngôi nhà được cung cấp một tủ lạnh, máy nước nóng, tivi, lò nướng và ổ cắm để sạc thiết bị. Mạng năng lượng mặt trời có một pin có thể cung cấp tới năm giờ điện ngoài giờ ban ngày.

Trong khi các ngôi làng khác ở châu Phi chỉ sử dụng năng lượng mặt trời ở một mức độ nào đó, thì Id Mjahdi sử dụng nó cho tất cả các nhu cầu năng lượng.

Ngoài ra ngôi trường làng có tên là Trung tâm giáo dục Id Mjahdi cũng được cung cấp năng lượng mặt trời hoàn toàn. Nó bao gồm hai phòng học, sân thể thao và sân chơi, dành riêng để thúc đẩy giáo dục mầm non cho trẻ em từ 4 đến 5 tuổi trong làng và các khu vực lân cận. Việc mở trường này đánh dấu một giai đoạn mới trong sự phát triển của làng năng lượng mặt trời Id Mjahdi.

Đồng Hoa (t/h)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan