Hydro xanh - một câu chuyện cảnh báo

14:00 | 13/04/2023

386 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một trong những thách thức lớn nhất của thế giới là cắt giảm khí thải trước khi quá muộn. Trên thực tế, chúng ta chỉ còn thời gian cho đến năm 2050 để tránh một số tác động xấu nhất của biến đổi khí hậu.
Ấn Độ đặt cược vào hydro xanhẤn Độ đặt cược vào hydro xanh
Các dự án hydro xanh: Các dự án hydro xanh: "Một hình thức mới của chủ nghĩa thực dân"?
Hydro xanh - một câu chuyện cảnh báo
Ảnh minh họa

Ngay cả việc giảm mạnh việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch cũng không ngăn được Trái đất đi đến điểm không thể quay lại. Các giải pháp phải đến từ mọi nơi trên thế giới và bao trùm mọi ngành công nghiệp chính cũng như sức mạnh và quy trình mà họ sử dụng và họ cần phải đến nhanh chóng.

Đó là lý do tại sao quá trình chuyển đổi năng lượng là một cuộc đua mà chỉ những công nghệ tiên tiến nhất và các kỹ sư có đầu óc mới cho các giải pháp sáng tạo có thể giành chiến thắng. Nếu không, chúng ta có nguy cơ bị cuốn vào một vòng chuyển động không ngừng liên quan đến phát thải khí nhà kính.

Câu chuyện về hydro là một câu chuyện cảnh báo

Hydro xanh hiện được sản xuất bằng phương pháp điện phân, một quy trình được cung cấp bởi năng lượng tái tạo. Nhưng nó vẫn còn quá tốn năng lượng và có nguy cơ thay thế năng lượng tái tạo khỏi lưới điện, đưa chúng ta trở lại hình vuông.

Các quy trình bẩn hơn sử dụng 100% khí tự nhiên để sản xuất hydro.

Nhập GH Power

Nhà sản xuất năng lượng của Canada có thể có câu trả lời. Các lò phản ứng 1-25MW của nó sử dụng các phản ứng tỏa nhiệt độc quyền để tạo ra ba đầu ra xanh có giá trị cao: hydro, alumina (nhôm oxit) và nhiệt tỏa nhiệt có thể được sử dụng để tạo ra điện cho lưới điện. Lò phản ứng kiểu mô-đun, nhỏ hơn này không sử dụng hydrocacbon và không tạo ra dấu vết carbon, cung cấp các giải pháp linh hoạt dựa trên người dùng cuối. Lò phản ứng chỉ cần một lượng nhỏ năng lượng để khởi động, sau đó nó tạo ra các đầu ra xanh với chi phí rẻ hơn đáng kể so với các quy trình hiện có như điện phân.

Sản lượng Hydro xanh - cuộc đua biến đổi

Đến bây giờ, mọi người đều biết rằng hydro xanh là con đường duy nhất của chúng ta để chuyển đổi năng lượng. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) tin rằng thế giới sẽ cần 520 triệu tấn hydro để đạt được mục tiêu bằng không vào năm 2050. Bằng cách này hay cách khác, hydro sạch sẽ cung cấp năng lượng cho thế giới.

Hydro được sử dụng để sản xuất phân bón dựa trên amoniac cho cây trồng toàn cầu, một lĩnh vực mà quá trình xanh hóa đã đạt đến một thời điểm quan trọng. Hydro cũng có thể là nguồn năng lượng duy nhất có thể loại bỏ ngành công nghiệp nặng khỏi dầu mỏ và khí đốt. Nó có thể là cách duy nhất để khử cacbon cho du lịch hàng không và vận chuyển hạng nặng.

Đầu ra Alumina - Sự phủ xanh cần thiết dưới bóng râm của hydro

Trong khi hydro nhận được tất cả sự cường điệu, thì việc làm xanh oxit nhôm, hoặc alumin là rất quan trọng nếu chúng ta muốn đáp ứng các mục tiêu khí hậu năm 2050.

Alumina là trụ cột có giá trị cao trong vô số ngành công nghiệp. Ở cấp độ cao nhất, nó được sử dụng trong đèn LED, chất bán dẫn, pin xe điện và tất cả các thiết bị điện tử tiêu dùng quan trọng hiện nay. Ở mức thấp nhất, nó được sử dụng làm chất mài mòn công nghiệp và sản xuất nhôm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vân Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc