Hydro sẽ mang lại cho các đường ống dẫn khí một cuộc sống mới "không carbon"

19:10 | 17/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các công ty khí đốt tự nhiên có kế hoạch sử dụng hydro và khí tự nhiên tái tạo (RNG) được tạo ra từ các bãi chôn lấp hoặc chất thải nông nghiệp, để kéo dài tuổi thọ của các đường ống hiện có trong một thế giới không có carbon trong tương lai. Các giám đốc điều hành năng lượng cho biết tại hội nghị Chuyển đổi năng lượng Toàn cầu hôm 14/6.
Na Uy: Phát triển quan hệ hợp tác trong các dự án hydro xanh và tiêu chuẩn hóa các giải pháp sản xuất hydro quy mô lớnNa Uy: Phát triển quan hệ hợp tác trong các dự án hydro xanh và tiêu chuẩn hóa các giải pháp sản xuất hydro quy mô lớn
Đức hợp tác với UAE về hydro xanh vì tương lai khí hậuĐức hợp tác với UAE về hydro xanh vì tương lai khí hậu
Hydro sẽ mang lại cho các đường ống dẫn khí một cuộc sống mới
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Neil Navin, Phó chủ tịch phụ trách đổi mới năng lượng sạch của Southern California Gas (SoCalGas) cho biết: “Khoảng 2 năm trước, chúng tôi đã xem xét để xác định vị trí cho một cơ sở khí đốt ở California”.

SoCalGas - Công ty khai thác khí đốt tự nhiên lớn nhất của Hoa Kỳ, xác định hệ thống khí khử cacbon "là cách linh hoạt nhất, đáng tin cậy và rẻ nhất để cân bằng giá trị của năng lượng tái tạo".

"Khi chúng tôi sản xuất nhiều năng lượng tái tạo hơn... Chúng tôi nhận thấy cơ hội đáng kể để khai thác nguồn điện đã hạn chế", Navin nói và lưu ý rằng California đôi khi sản xuất quá nhiều năng lượng tái tạo và phải tắt nó đi.

SoCalGas, một đơn vị thuộc công ty năng lượng Sempra Energy (SRE.N) của California, muốn biến một phần năng lượng tái tạo bị lãng phí thành hydro có thể được vận chuyển qua các đường ống khí đốt của mình. Ngoài các đường ống dẫn khí hiện có, SoCalGas đề xuất đường ống Angeles Link để vận chuyển hydro xanh vào lưu vực Los Angeles.

Công ty năng lượng National Grid PLC (NG.L) của Anh có kế hoạch sử dụng hydro và RNG như một phần trong kế hoạch loại bỏ khí thải carbon vào năm 2050. Ben Wilson, giám đốc chiến lược và đối ngoại của National Grid, cho biết công ty có kế hoạch sử dụng gió ngoài khơi để sản xuất hydro xanh trong những giờ qua đêm.

SoCalGas và National Grid đều cho biết sẽ hữu ích nếu các bang áp dụng các tiêu chuẩn nhiên liệu tái tạo, yêu cầu các công ty điện lực mua một lượng khí tái tạo nhất định để khuyến khích các công ty năng lượng sản xuất nhiều hơn. Tiêu chuẩn khí tái tạo sẽ tương tự như tiêu chuẩn danh mục tái tạo ở một số bang, dẫn đến việc xây dựng nhiều nhà máy điện gió và năng lượng mặt trời hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy