Hy Lạp: Chìm thuyền chở hơn 200 người di cư

11:04 | 29/10/2015

451 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/10, nhân viên bảo vệ bờ biển Hy Lạp đã giải cứu 242 người di cư khi một chiếc thuyền gỗ bị chìm ở phía bắc của đảo Lesbos, ít nhất ba người chết đuối, trong đó có hai bé trai.

Phát ngôn viên bảo vệ bờ biển cho biết không rõ có bao nhiêu người mất tích. Một người đàn ông và hai bé trai bị chết đuối, các lực lượng Hy Lạp đang tích cực tìm kiếm trong khu vực. Đây được xem là thảm họa hàng hải lớn nhất của Hy Lạp về số người liên quan kể từ khi làn sóng người tị nạn bắt đầu trong năm nay.

hy lap chim thuyen cho hon 200 nguoi di cu
Bác sĩ tình nguyện và y tá cố gắng cứu một em bé

Hơn 500.000 người tị nạn và người di cư đã tiến về Hy Lạp thông qua các hòn đảo ngoại biên của nước này kể từ tháng Giêng, tiếp đó quá cảnh vào trung tâm và phía bắc châu Âu trở thành cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn nhất trong nhiều thập kỷ.

Dòng người tị nạn tăng lên trong thời gian gần đây vì muốn đến châu Âu trước khi bắt đầu mùa đông. Họ băng qua những đoạn đường biển hẹp giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp trên những chiếc thuyền nhỏ đông đúc.

Đảo Lesbos cách bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ chưa đầy 10 km ở phía bắc Biển Aegean, là một cửa ngõ chính cho hàng ngàn người di cư vào biên giới của Liên minh châu Âu.

Tại một hội nghị 25/10, các nhà lãnh đạo EU đã nhất trí hợp tác hơn nữa trong việc xử lý cuộc khủng hoảng và cung cấp nhà ở cho 100.000 người, một nửa trong số họ ở Hy Lạp.

Tuy nhiên, các tổ chức cứu trợ cho biết hội nghị hầu như không đề cập đến vấn đề bảo đảm tuyến đường an toàn và hợp pháp cho người dân tìm nơi trú ẩn.

Kim Oanh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc