"Huyết chiến" kinh hoàng giữa hai nhóm côn đồ

21:05 | 28/04/2014

6,947 lượt xem
|
Công an TP Hải Phòng đang tập trung điều tra vụ “huyết chiến” kinh hoàng giữa 2 nhóm đối tượng xảy ra chiều 27/4 tại khu vực khai thác đá ở xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên.

Trước đó, do mâu thuẫn trong việc đòi nợ tiền mua bán đá xay giữa Hoàng Minh Dưỡng (SN 1984, ở thôn 11, Lại Xuân, Thủy Nguyên, Hải Phòng) với Lương Thanh Hải tức Hải “mán” (SN 1973, trú tại thị trấn Núi Đèo, Thủy Nguyên, Hải Phòng). Dưỡng nhiều lần gọi điện đòi tiền nhưng Hải “mán” không chịu trả mà còn buông lời thách đố, đe dọa sẽ đánh Dưỡng.

Sáng 27/4, Dưỡng nhắn tin và gọi điện cho vợ của Hải “mán” là Nguyễn Thị Dương (SN 1974) để đòi tiền thì bị 2 vợ chồng Hải chửi và đe dọa sẽ “xử” Dưỡng. Sau đó, 2 bên đã hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn tại trạm xay đá gần đập Đà Nẵng, thuộc thôn 11, xã Lại Xuân.

Vợ chồng Hải “mán” cùng con trai là Lương Bình Minh (SN 1995) và một số đối tượng khác trong đó có Nguyễn Xuân Tuyền (SN 1988, ở Kinh Môn, Hải Dương) đi trên 2 xe ôtô, mang theo súng bắn bi và nhiều hung khí khác. Còn Dưỡng thì tụ tập em họ là Hoàng Văn Triệu, em trai là Hoàng Công Hương, Hoàng Đức Văn về trạm xay đá gần đập Đà Nẵng đợi bọn Hải “mán”.

Đến khoảng 12h15 phút cùng ngày, vừa ập đến, Hải lấy khẩu súng bắn bi, nổ một phát trúng vào ngực trái Dưỡng. Hải tiếp tục nhắm vào nhóm của Dưỡng nổ tiếp phát thứ 2 nhưng không trúng đạn.

Sau đó, hai nhóm đối tượng lao vào nhau, “huyết chiến” bằng dao, kiếm. Hậu quả, Hải bị Hương chém 3 nhát vào vùng bả vai, lưng. Khi thấy Hải gục xuống, các đối tượng trong nhóm Hải vứt lại xe ôtô bỏ chạy. Hải được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Một đàn em của Hải “mán” là Nguyễn Xuân Tuyền cũng bị đối thủ chém trong thương, buộc phải nhập viện.

Ngay sau khi gây án, các đối tượng Dưỡng, Hương, Triệu đã đến cơ quan công an đầu thú.

Đất Cảng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc