Huyền thoại bóng đá người Hà Lan qua đời vì ung thư

06:00 | 25/03/2016

933 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Huyền thoại bóng đá người Hà Lan vừa qua đời vì bệnh ung thư phổi…
huyen thoai bong da nguoi ha lan qua doi vi ung thu
Huyền thoại bóng đá Johan Cruyff

Ngày 24/3, Johan Cruyff đã qua đời sau một thời gian chống trọi với bệnh ung thư phổi. Ông thọ 68 tuổi.

Thông tin này sau đó được nhiều hãng tin đăng tải vào tối 24/3, website chính thức của Johan Cruyff cũng xác nhận tin buồn này.

Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh quái ác này có thể bắt nguồn từ việc Johan Cruyff nghiện thuốc lá nặng trong thời gian ông là HLV đội tuyển Barca.

Trong sự nghiệp thi đấu: Johan Cruyff từng giành được nhiều danh hiệu cao quý tại các câu lạc bộ Ajax, Barcelona và Feyenoord. Ông đã cùng đội tuyển Hà Lan đoạt ngôi á quân tại World Cup 1974 và giành hạng 3 EURO 1976.

Sau khi từ giã sân cỏ: Johan Cruyff  quay về bắt đầu sự nghiệp huấn luyện và tiếp tục gặt hái thành công khi dẫn dắt hai đội bóng cũ ông từng thi đấu là Ajax và Barcelona. Ông đưa Ajax tới danh hiệu vô địch giải quốc nội vào các mùa 1985-86 và 1986-87. Ở Barca, Johan Cruyff giúp đại diện xứ Catalan liên tục chinh phục những danh hiệu như cúp vô địch La Liga (4 lần), cúp Nhà vua (1 lần). Thành công nhất là vào năm 1992 khi ông cùng Barca giành ngôi vô địch Châu  u.

Cruyff  là cầu thủ từng 3 lần giành danh hiệu “Cầu thủ hay nhất châu  Âu” và là kim chỉ nam cho thứ bóng đá tổng lực từng được Hà Lan trình diễn vào những năm 1970.

Thông tin về Johan Cruyff qua đời đột ngột khiến nhiều người hâm mộ, cầu thủ và các cựu danh thủ trên thế giới đã bày tỏ sự thương tiếc vô cùng đối với huyền thoại này.

huyen thoai bong da nguoi ha lan qua doi vi ung thu [VIDEO] Bàn thắng Việt Nam - Đài Loan (TQ)
huyen thoai bong da nguoi ha lan qua doi vi ung thu Lịch thi đấu bóng đá ngày 25/3
huyen thoai bong da nguoi ha lan qua doi vi ung thu [PHOTO] Ngắm nữ cầu thủ Everton với ba vòng hoàn hảo
huyen thoai bong da nguoi ha lan qua doi vi ung thu HLV Hữu Thắng, người cả Đàm Vĩnh Hưng cũng mến cũng nể

Hoàng Cư