Hungary đưa ra giải pháp nối lại nguồn cung dầu của Nga

03:00 | 11/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 9/8, công ty dầu khí Hungary MOL xác nhận rằng nguồn cung dầu thô của Nga thông qua nhánh phía nam của đường ống Druzhba đã ngừng vài ngày trước, đồng thời cho biết họ đã bắt đầu đàm phán để đảm nhận nghĩa vụ thanh toán chi phí vận chuyển.
Cenovus mua 50% cổ phần còn lại từ BP trong nhà máy lọc dầu ToledoCenovus mua 50% cổ phần còn lại từ BP trong nhà máy lọc dầu Toledo
Nigeria mất 400.000 thùng dầu thô mỗi ngàyNigeria mất 400.000 thùng dầu thô mỗi ngày
Hungary đưa ra giải pháp nối lại nguồn cung dầu của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngày 8/8, công ty chịu trách nhiệm cung cấp dầu của Nga cho EU - Transneft, thông báo họ đã không thể thanh toán tiền vận chuyển cho Ukraine do lệnh trừng phạt của EU.

Theo hãng tin Origo, MOL đã đề nghị thanh toán phí vận chuyển thay cho Transneft, nhưng chưa nhận được hồi âm từ Ukraine.

Công ty năng lượng này biết trong một thông cáo: “Mặc dù MOL có đủ nguồn dự trữ dầu trong vài tuần, nhưng họ vẫn đang tìm giải pháp và cũng đã bắt đầu các cuộc đàm phán để đảm nhiệm nghĩa vụ trả phí”.

Hôm 9/8, Transneft thông báo Ukraine đã đình chỉ các dòng chảy dầu của Nga đến các khu vực của Trung Âu kể từ ngày 4/8 vì các lệnh trừng phạt của phương Tây ngăn cản Moscow thanh toán tiền trung chuyển. Theo công ty Nga, việc ngừng các dòng chảy của đường ống đã ảnh hưởng đến Slovakia, Hungary và Cộng hòa Séc. Transneft cho biết họ đang nghiên cứu các phương án thay thế để chuyển tiền.

Druzhba, một trong những mạng lưới đường ống dài nhất trên thế giới, vận chuyển dầu thô khoảng 4.000 km từ phần phía đông của nước Nga thuộc châu Âu đến các nhà máy lọc dầu ở Cộng hòa Séc, Đức, Hungary, Ba Lan và Slovakia. Nga thường cung cấp khoảng 250.000 thùng dầu mỗi ngày qua chặng phía nam của tuyến đường này. Nhánh phía bắc của đường ống Druzhba chạy qua Belarus tới Ba Lan và Đức vẫn tiếp tục hoạt động bình thường, theo Transneft.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto