Hung thủ giết người trên phố Xã Đàn sa lưới

17:55 | 21/08/2011

745 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/8, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã bắt được đối tượng truy nã Nguyễn Đình Sơn Vương, hung thủ giết người tại đường Xã Đàn vào ngày 11/7, khi y đang lẩn trốn tại tỉnh Lạng Sơn.

>> Làm rõ danh tính đối tượng chém người ở phố Xã Đàn

Ba đối tượng tham gia truy sát nạn nhân Bình, gồm: Vương, Hải, Hiếu tại cơ quan công an

Trước đó, khoảng 20h ngày 11/7, Vương điện thoại cho Nguyễn Trung Hiếu thông báo về việc có một số người đến nhà đòi nợ và đe dọa. Hiếu cùng với Hải mang hai thanh kiếm, một con dao đến nhà Vương rồi ngồi chờ kẻ đòi nợ ở hè phố Xã Đàn.

Đến khi anh Bình đến đòi nợ, Vương không những không trả mà còn đuổi đánh anh Bình chạy ra đến phố Xã Đàn. Tại đây, Vương đã gọi Hiếu, Hải phi xe máy đến và cả ba người đi xe máy cầm theo hung khí đuổi theo anh Bình.

Đuổi được một đoạn đến trước cửa số nhà 224 phố Xã Đàn thì kịp anh Bình. Thấy có người đuổi theo, anh Bình chạy qua đường, đến giải phân cách thì vấp ngã, nhóm của Vương liền nhảy xuống dùng hung khí chém nhiều nhát vào người nạn nhân, sau đó cả ba lên xe tẩu thoát.

Nạn nhân bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh – Pôn, nhưng do các vết thương quá nặng nên đã tử vong vào ngày 12/7.

Ngay sau khi nhận được tin có một người bị truy sát ngoài đường và tử vong, Công an quận Đống Đa đã vào cuộc điều tra. Cảnh sát thu giữ một chiếc xe Wave màu đen, không BKS, trong cốp xe có một súng tự chế, trong súng có 6 viên đạn đã lên nòng. Chiếc xe này được xác định là của nạn nhân Nguyễn Quốc Bình (29 tuổi, ở phường Trường Thi, TP Nam Định, hiện đang tạm trú tại tập thể Văn phòng Chính phủ, phường Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội).

Điều tra qua các mối quan hệ của nạn nhân và các thông tin thu được tại hiện trường, cơ quan công an xác đinh hung thủ gây án chính là Nguyễn Đình Sơn Vương (45 tuổi, ở đường Đê La Thành, phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội) và đồng bọn. Sau khi gây án, Vương cùng đồng bọn trốn khỏi nơi cư trú. Đến ngày 20/8, đồng bọn của Vương, gồm: Nguyễn Quang Hải (36 tuổi, ở phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Trung Hiếu (28 tuổi, ở đường Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã đến Công an quận Đống Đa đầu thú.

Hơn một tháng sau, khi Vương đang lẩn trốn ở cổng chợ Đông Kinh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn thì bị lực lượng Công an quận Đống Đa ập vào bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Đình Sơn Vương khai nhận: Do có vay anh Nguyễn Thế Tú (39 tuổi, ở phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) 150 triệu đồng nên nhiều lần Tú và anh Bình đến nhà Vương để đòi nợ và có những lời đe dọa. Khoảng 21h ngày 11/7, một mình anh Bình đến nhà Vương để đòi nợ. Hai bên xảy ra xô xát, Vương chạy vào trong bếp lấy dao phay đuổi chém Bình.

Hiện Công an quận Đống Đa đang hoàn tất hồ sơ, chuyển các đối tượng lên Phòng CSĐT tội phạm về TTXH – Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc