Huawei sẽ không được hoãn lệnh cấm vận lần thứ ba

11:10 | 01/10/2019

395 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính phủ Mỹ được cho là sẽ không tiếp tục hoãn lệnh cấm vận lần thứ ba với Huawei.
huawei se khong duoc hoan lenh cam van lan thu ba

Phó thư ký phụ trách Trợ lý chính sách số của Bộ Ngoại giao Mỹ Rob Strayer mới đây cho biết: "Giấy phép gia hạn cho các công ty Mỹ làm ăn với Huawei không tồn tại mãi mãi. Chúng chỉ được tạo ra để giải quyết một số vấn đề cũng như ngăn chặn sự gián đoạn ngay lập tức tới thị trường".

Trước đó, Mỹ đã hai lần hoãn cấm vận đối với công ty Trung Quốc, đợt một từ 15/5 đến 19/8 và đợt hai từ 20/8 đến 19/11. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu, bởi Huawei đang hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp Mỹ.

Cũng theo ông Strayer, chính quyền Washington đang xem xét trừng phạt các đồng minh nếu họ sử dụng thiết bị mạng 5G của Huawei.

Ông Strayer nói: "Mỹ đã cảnh báo các đồng minh không sử dụng thiết bị mạng của Huawei. Một số chú ý đến điều đó, nhưng số khác thì không. Mỹ có thể cắt đứt các thỏa thuận chia sẻ thông tin tình báo hoặc trừng phạt bằng cách riêng nếu đồng minh cho phép dùng thiết bị mạng 5G của Huawei".

Mỹ từ lâu đã coi các thiết bị viễn thông của Huawei là "mối đe dọa an ninh quốc gia", trong đó, nghi ngờ công ty này thu thập dữ liệu nhạy cảm và gửi về máy chủ đặt tại Trung Quốc.

Về phía Huawei, tập đoàn Trung Quốc luôn phủ nhận các cáo buộc kể trên.

Bảo Lam

Theo PhoneArena

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps