Huawei giảm 16,5% doanh thu trong quý đầu tiên năm 2021

10:16 | 05/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, tập đoàn Huawei cho biết doanh thu của họ đã giảm 16,5% xuống còn 152,2 tỷ nhân dân tệ (23,5 tỷ USD) trong quý đầu tiên năm 2021. Tuy vậy, gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc cho biết, sự sụt giảm doanh thu nay nằm trong dự tính của họ.
Trung Quốc phóng nguyên mẫu robot dọn rác không gianTrung Quốc phóng nguyên mẫu robot dọn rác không gian
Trung Quốc: Ngành công nghiệp 5G tạo ra sản lượng kinh tế trực tiếp khổng lồTrung Quốc: Ngành công nghiệp 5G tạo ra sản lượng kinh tế trực tiếp khổng lồ

Huawei công khai tỷ suất lợi nhuận ròng mình, cho biết tỷ suất này tăng 3,8 % hàng năm lên 11,1 % trong ba tháng đầu năm, chủ yếu là nhờ những nỗ lực không ngừng trong khâu cải thiện chất lượng hoạt động và hiệu quả quản lý, cũng như thu nhập từ tiền bản quyền bằng sáng chế.

Theo Huawei, sự sụt giảm doanh thu diễn ra trong bối cảnh Mỹ liên tục đưa ra các hạn chế đối với công ty, điều này đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của họ.

Huawei cho biết hoạt động kinh doanh mạng của họ tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định, trong khi doanh thu từ mảng kinh doanh tiêu dùng sụt giảm, một phần do doanh số của thương hiệu thiết bị thông minh Honor sụt nhanh.

Huawei giảm 16,5% doanh thu trong quý đầu tiên năm 2021
Ảnh minh họa. https://dulich.petrotimes.vn/

Xu Zhijun, Chủ tịch luân phiên của Huawei cho biết: "Năm 2021 sẽ tiếp tục là một năm đầy thử thách nữa đối với chúng tôi, nhưng cũng là năm chiến lược phát triển trong tương lai của hãng sẽ bắt đầu hình thành".

"Chúng tôi cảm ơn khách hàng và đối tác đã không ngừng tin tưởng. Bất kể thách thức là gì, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì khả năng phục hồi kinh doanh của mình. Không chỉ để tồn tại mà còn phát triển bền vững. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào nhu cầu của khách hàng và tiếp tục mang lại giá trị kinh doanh thiết thực", vị chủ tịch luân phiên nói.

Huawei cho biết họ đang đẩy mạnh các hoạt động nhằm phát huy hết giá trị của 5G, giúp các nhà mạng trên toàn thế giới triển khai mạng 5G, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và các ngành công nghiệp, đồng thời nâng cao hiệu quả phân phối của chính mình. Công ty cũng sẽ tiếp tục nâng cao năng lực kỹ thuật phần mềm và tăng cường đầu tư vào lĩnh vực phần mềm để tăng dần tỷ trọng phần mềm và dịch vụ trong tổng doanh thu của mình.

Xu nói: "Chúng tôi vẫn cam kết đổi mới công nghệ và đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển để giải quyết những thách thức về tính liên tục của nguồn cung do những hạn chế trên thị trường gây ra. Chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những bước đột phá trong khoa học cơ bản và thúc đẩy các giới hạn của công nghệ".

Trong bối cảnh các hạn chế của chính phủ Mỹ ngày càng gia tăng, Huawei đã và đang tăng cường nỗ lực khám phá thị trường nội địa quê hương, bao gồm các nỗ lực liên tục để mở rộng hoạt động kinh doanh điện toán đám mây tại địa phương và các giải pháp quang điện thông minh, để giúp các doanh nghiệp Trung Quốc cắt giảm lượng khí thải carbon của mình.

Huawei cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào các công nghệ lái xe tự hành, bao gồm phần mềm và các thành phần xe hơi thông minh, nhắm đến mục tiêu tìm kiếm tăng trưởng mới.

Nicole Peng, Phó chủ tịch mảng di động của Canalys, trước khi nói đến kinh doanh điện thoại thông minh đã thẳng thắn chia sẻ, đây có thể là thời điểm khó khăn nhất của Huawei vì hãng bị hạn chế trong việc phục vụ thị trường quê nhà.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đinh Ngân

vietinbank
ajinomoto