Huawei “bẻ lái” sang ô tô

12:49 | 28/02/2021

370 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Huawei đang làm mọi cách để vượt qua các lệnh trừng phạt do chính phủ Mỹ áp đặt. Có vẻ như “gã khổng lồ” công nghệ Trung Quốc đã tìm ra một lĩnh vực mới để mở rộng kinh doanh.
Huawei đang chuyển hướng sang phát triểnp/ô tô điện.
Huawei đang chuyển hướng sang phát triển ô tô điện.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, Huawei đang tham vọng chuyển hướng sang lĩnh vực ô tô thông minh sau khi mảng hoạt động kinh doanh cốt lõi là viễn thông và điện thoại thông minh đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ từ năm 2019.

Tháng 11/2020, Huawei sáp nhập mảng kinh doanh ô tô thông minh vào phân khúc tiêu dùng. Động thái này khiến giới phân tích cho rằng, Huawei đang muốn sử dụng lại mô hình đã từng giúp họ thành công trong lĩnh vực smartphone và biến ô tô thông minh thành “con gà đẻ trứng vàng”.

Được biết, Huawei đã chuẩn bị sẵn ba hệ điều hành khác nhau (HOS, AOS và VOS) cho ô tô. Trong đó, HOS, viết tắt của HarmonyOS, được quan tâm đặc biệt, vì Huawei cũng đang phát triển hệ điều hành HarmonyOS cho các thiết bị di động. Theo đó, nhiều khả năng Huawei phát triển HarmonyOS ra ngoài điện thoại thông minh và đưa nền tảng này lên ô tô để tạo kết nối liền mạch từ thiết bị này sang thiết bị khác, ngay cả khi khách hàng đang di chuyển.

Ngoài ra, Huawei cũng đã thành lập một liên minh với 18 nhà sản xuất ô tô để đẩy nhanh quá trình phát triển thương mại của các phương tiện kết nối 5G tại Trung Quốc.
Ngoài ra, Huawei cũng đã thành lập một liên minh với 18 nhà sản xuất ô tô để đẩy nhanh quá trình phát triển thương mại của các phương tiện kết nối 5G tại Trung Quốc.

Ngoài ra, Huawei cũng đã thành lập một liên minh với 18 nhà sản xuất ô tô để đẩy nhanh quá trình phát triển thương mại của các phương tiện kết nối 5G tại Trung Quốc. Bước đầu, họ làm việc với các nhà sản xuất ô tô truyền thống bằng cách cung cấp phần cứng thông minh, sau đó áp dụng phần mềm của họ để đạt được mục tiêu trở thành nhà cung cấp toàn cầu.

Mặc dù vậy, khi tham gia vào lĩnh vực mới, Huawei được dự đoán phải mất 8 năm để đạt được mức hoà vốn. Và có vẻ như họ không hề nôn nóng cho thành công của lĩnh vực này. Lãnh đạo Huawei tự tin rằng, giống như sự chuyển đổi từ điện thoại phổ thông sang điện thoại thông minh, Huawei sẽ mang công nghệ kỹ thuật số lên mọi chiếc ô tô.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp