Hồng Ngọc và những thăng trầm 20 năm ca hát

12:30 | 30/05/2014

1,050 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những thăng trầm trong khoảng thời gian 20 năm ca hát của Hồng Ngọc sẽ được chính cô kể lại với khán giả Việt bằng chất liệu âm nhạc qua liveshow sắp được tổ chức tại Việt Nam.

Ca sĩ Hồng Ngọc

Hồng Ngọc khởi nghiệp ca hát giữa những năm 90 thề kỷ trước. Khi đó, cô được một số nhạc sĩ chú ý vì chất giọng trầm khàn đặc biệt, nhiều cá tính, rất thích hợp để đi theo dòng nhạc trữ tình nhiều tự sự. Một tên tuổi lớn khi đó đã để ý và có nhiều kỳ vọng ở cô là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Năm 1997, Hồng Ngọc giành giải 3 cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Toàn quốc lần thứ nhất (nay là giải Sao Mai), trước đó cô đã 2 lần đoạt giải tại cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Tp.HCM (giải 4 năm 1996 và giải 3 năm 1997). Năm 1999, cô lại được giải tại cuộc thi Giọng hát trẻ châu Á. Công chúng bắt đầu biết đến nhiều hơn giọng hát đặc biệt này, và hình ảnh Hồng Ngọc chọn cho mình khi đó cũng rất khác với những gì cô thể hiện ngày hôm nay.

Cú đột phá vào thị trường ca nhạc của Hồng Ngọc bắt đầu khi bài hát “Mắt nai cha cha cha” (Sáng tác: Sỹ Luân) trở thành bài hit đầu tiên của cô, được giới trẻ yêu thích cuồng nhiệt. Từ một giọng hát tưởng như được sinh ra cho dòng nhạc trữ tình, nhạc xưa, như lựa chọn ban đầu, Hồng Ngọc bỗng nhiên trở thành tên tuổi sáng giá hàng đầu của sân khấu nhạc trẻ. Hàng loạt bài “hit” nối tiếp nhau như Vùng trời bình yên, Chuyện thường tình thế thôi…đưa Hồng Ngọc lên top những ca sĩ ăn khách nhất.

Một Hồng Ngọc sôi động với nhạc trẻ

Điều thú vị là khi đã lên tới vị trí hàng đầu của nhạc trẻ, Hồng Ngọc bắt đầu quay lại với những bài hát trữ tình, những bản nhạc xưa bất hủ, và ngay lập tức cô chứng minh rằng những gì mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn kỳ vọng ở cô ngày xưa là đúng. Hồng Ngọc chinh phục thêm nhiều đối tượng khán giả với việc thể hiện phong phú nhiều dòng nhạc, vừa rất có thể dịu dàng thướt tha với nhạc trữ tình và nhạc quê hương, vừa bốc lửa với nhạc trẻ.

Hồng Ngọc có khả năng biến hóa đa dạng trong âm nhạc và sức hút lớn với công chúng. Khả năng này càng giúp Hồng Ngọc tiến xa hơn, nhanh hơn khi cô chuyển qua sống chủ yếu tại Mỹ. Hiện nay, cô được đánh giá là một trong những giọng hát đắt sô nhất tại thị trường ca nhạc hải ngoại, với những tour diễn liên tục, kéo dài qua nhiều thành phố tại Mỹ và nhiều nước khác. Khán giả trẻ hào hứng với một Hồng Ngọc nhạc trẻ gợi cảm, bốc lửa; khán giả lớn tuổi thì tìm thấy hoài niệm khi nghe cô hát nhạc xưa ngọt ngào.

Bên cạnh đó, Hồng Ngọc vẫn duy trì được sức hút tại thị trường âm nhạc trong nước với những chuyến trở về đầy bất ngờ. Và lần trở về mới nhất sắp tới đây sẽ đặc biệt hơn cả, bởi Hồng Ngọc sẽ có một liveshow đáng nhớ, điểm lại từng dấu mốc quan trọng trên con đường ca hát đã hơn 20 năm của cô, từ một gánh hát gia đình, đến giai đoạn khởi đầu nhẹ nhàng và cuộc thăng hoa để trở thành một ngôi sao, cho tới thời điểm hiện tại.

Hồng Ngọc cũng rất nồng nàn với dòng nhạc trữ tình (ảnh: song ca với Quang Dũng)

Theo tiết lộ của Hồng Ngọc thì những bài hát hay nhất gắn liền với tên tuổi cùng những tiết mục bất ngờ chưa từng có sẽ được cô giới thiệu trong một đêm diễn mang đầy tinh thần bè bạn, cùng những khách mời là những đồng nghiệp nhưng cũng là những anh chị em thân thiết với cô như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Duy Mạnh, Thanh Thảo…

Trong liveshow Dấu Ấn của Hồng Ngọc, khán giả sẽ gặp lại cô trong nhiều hình ảnh, đúng như sự biến hóa của cô trong âm nhạc. Sẽ có những giây phút lắng đọng, những cảm xúc của một lần trở về, và không thiếu những màn trình diễn sôi động bốc lửa và những kết hợp tưởng đã quen thuộc nhưng lại đầy bất ngờ. Sẽ có những câu chuyện được kể bằng âm nhạc giúp khán giả hình dung lại những thăng trầm mà một giọng hát đầy nội lực như Hồng Ngọc đã đi qua để có được ngày hôm nay.

Liveshow Hồng Ngọc - Dấu Ấn số 10 diễn ra vào lúc 20h thứ Bảy ngày 7/6 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, Tp.HCM, được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV9 và một số đài khác.


Xuân Bách

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps