Hong Kong phát triển vắcxin ngừa viêm phổi Vũ Hán

12:06 | 29/01/2020

245 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các nhà nghiên cứu Hong Kong đã phát triển vắcxin chống lại virus nCoV nhưng cần thời gian để thử nghiệm.

Ngày 28/1, giáo sư Yuen Kwok-yung thuộc trường Đại học Hong Kong cho biết nhóm nghiên cứu của ông "tách" vắcxin từ virus trong ca nhiễm đầu tiên tại Hong Kong.

Hong Kong phát triển vắcxin ngừa viêm phổi Vũ Hán
Giáo sư Yuen Kwok-yung. Ảnh: Winson Wong/SCMP

Các nhà nghiên cứu dựa trên vắcxin cúm dạng xịt mũi do nhóm từng phát minh trước đây. Nhóm sửa vắcxin cúm bằng một phần kháng nguyên bề mặt của virus nCoV để có thể chống lại loại virus gây viêm phổi này.

"Chúng tôi đã sản xuất vắcxin, nhưng sẽ mất nhiều thời gian để thử nghiệm trên động vật", ông Yu Yuen nói. Ông cho biết sẽ mất vài tháng để thử nghiệm vắcxin trên động vật và ít nhất một năm nữa để tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người.

Hong Kong đã ghi nhận 8 ca bệnh viêm phổi Vũ Hán. Từ trưa ngày 27/1 đến 28/1 đã có thêm 78 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh. 103 người đang bị cách ly trong các bệnh viện công.

Các nhà khoa học ở Trung Quốc và Mỹ cũng đang chạy đua với thời gian để sản xuất vắcxin. Cụ thể, Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia thuộc Viện Y tế Quốc gia Trung Quốc đang hợp tác chặt chẽ với Tập đoàn Công nghệ sinh học Moderna của Mỹ để điều chế loại vắcxin dựa trên axit ribonucleic (ARN), một phân tử polyme có nhiều vai trò sinh học trong mã hóa, dịch mã, điều hòa và biểu hiện gene.

Theo VNE