Hơn 87.000 thí sinh Sài Gòn chạy đua vào lớp 10

16:40 | 02/06/2018

544 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phụ huynh và học sinh đến các trường từ rất sớm, gương mặt đầy vẻ căng thẳng trước kỳ thi biết trước 22.000 người không trúng tuyển.
hon 87000 thi sinh sai gon chay dua vao lop 10Học sinh bớt áp lực trong kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội
hon 87000 thi sinh sai gon chay dua vao lop 10Học sinh nào được tuyển thẳng vào lớp 10?
hon 87000 thi sinh sai gon chay dua vao lop 10Hà Nội "nóng" chuyện tuyển sinh lớp 10

Từ 6h ngày 2/6, nhiều phụ huynh đã đưa con đến điểm thi tuyển sinh lớp 10 để làm thủ tục, đứng chật trước cổng trường.

Tại điểm thi THCS Trương Công Định (quận Bình Thạnh), học sinh đứng ở sân trường, ngồi trên ghế đá túm tụm tranh thủ trao đổi và ôn bài trước giờ thi môn Văn. Khuôn mặt nhiều em lộ rõ vẻ mệt mỏi, căng thẳng sau nhiều ngày chuẩn bị cho kỳ thi.

hon 87000 thi sinh sai gon chay dua vao lop 10
Học sinh tranh thủ ôn bài trước giờ vào thi.

Đăng ký nguyện vọng 1 vào trường THPT Phú Nhuận, em Lê Hoàng Duy (trường THCS Hà Huy Tập) cho biết, từ lúc kết thúc học kỳ 2 đến nay, ngày nào em cũng miệt mài ôn bài. "Năm nay em nghe nói số lượng các bạn đăng ký thi rất đông, điểm của trường em chọn cũng thuộc hạng cao nên em rất lo" - Duy nói.

Với môn thi đầu tiên sáng nay, Duy nói đã ôn kỹ kiến thức trải đều ở lớp 9, không học tủ. "Trước ngày thi em luôn đọc báo để biết được những sự kiện vừa xảy ra, rất có thể xuất hiện ở câu hỏi nghị luận" - nam sinh cho hay.

hon 87000 thi sinh sai gon chay dua vao lop 10
Phụ huynh đưa con đi thi.

Trong khi đó, Nguyễn Tú Anh (THCS Nguyễn Văn Bé), dù khá tự tin với môn Văn nhưng cũng có chút hồi hộp bởi được thầy cô dặn đề sẽ ra theo hướng sáng tạo, cởi mở. "Nhiều vấn đề em không nắm rõ, riêng kiến thức trong chương trình em nắm vững rồi nên không lo lắm" - Tú Anh nói.

Đứng ngoài cổng trường, ông Vũ Văn Đức (phụ huynh quận Bình Thạnh) luôn hướng mắt vào trong, ngóng con đang chuẩn bị dự lễ khai mạc kỳ thi. Ông Đức khá lo với nhiều thay đổi của kỳ thi năm nay như cách ra đề Toán theo hướng mới, không cộng điểm ưu tiên với học sinh giỏi và số lượng thí sinh tăng mạnh.

"Độ cạnh tranh của kỳ thi này không thua đại học đâu, nhất là vào các trường THPT ở top trên. Dù vậy, tôi cũng để con thoải mái, không tạo áp lực, rớt trường này thì học trường khác" - ông Đức chia sẻ.

Theo số liệu nguyện vọng do Sở Giáo dục công bố, thành phố có hơn 87.000 học sinh đăng ký thi vào lớp 10 với 145 điểm thi. Tổng chỉ tiêu 103 trường THPT công lập là 67.000 nên sau kỳ thi này, hơn 22.000 thí sinh sẽ không trúng tuyển. Những em rớt có thể chuyển sang học trường quốc tế, trường ngoài công lập hoặc giáo dục thường xuyên, trường nghề.

Năm nay, nhiều trường THPT có tỷ lệ chọi tăng so với năm ngoái nên nhiều giáo viên dự báo điểm chuẩn sẽ biến động. Một số trường có tỷ lệ chọi cao và tăng so với năm trước là THPT Trưng Vương, Nguyễn Thị Minh Khai, Gia Định, Nguyễn Thượng Hiền, Ngô Quyền, Lê Trọng Tấn, Mạc Đĩnh Chi.

Tuân thủ quy chế của Bộ Giáo dục, TP HCM không cộng điểm khuyến khích cho thí sinh đạt giải cao kỳ thi học sinh giỏi khi tuyển sinh lớp 10. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập diễn ra ngày 2-3/6 với ba môn thi bắt buộc Toán, Văn và Ngoại ngữ.

VnExpress

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.