Hôm nay (15/10), Hà Nội đón đợt không khí lạnh mới

09:35 | 15/10/2018

296 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngay từ trưa và chiều nay (15/10) thì không khí lạnh đã tràn xuống các tỉnh vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh hưởng tới các nơi khác ở Bắc Bộ và một số nơi thuộc Bắc Trung Bộ.
hom nay 1510 ha noi don dot khong khi lanh moi
(Ảnh minh họa)

Từ đêm nay, gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, thời tiết Bắc Bộ chuyển lạnh, nhiệt độ giảm, rạng sáng ngày mai trời se lạnh, nhiệt độ thấp nhất khoảng 22 độ, vùng núi có nơi thấp nhất là 18-20 độ C.

Vịnh Bắc Bộ đêm nay có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Do có ảnh hưởng của không khí lạnh nén xuống rãnh áp thấp nên bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi đông bắc và Việt Bắc có nơi mưa vừa, mưa to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại Hà Nội: Sáng, trưa hôm nay trời còn nắng gián đoạn, nhiệt độ cao nhất hôm nay lên tới trên 30 độ C. Từ chiều trở đi nguy cơ mưa thường trực, dạng mưa dông và gián đoạn.

Từ đêm nay trở về sáng, không khí lạnh xuống, nhiệt độ giảm xuống thấp nhất khoảng 22 độ C. Sáng ngày 16/10 còn sót lại chút mưa lạnh. Sau trời tạnh ráo và mát mẻ.

Hà Ly