Hội nghị Toàn quốc trực tuyến quán triệt và triển khai nghị quyết Hội nghị TƯ lần thứ 9

13:28 | 03/07/2014

677 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 3/7, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức hội nghị Toàn quốc trực tuyến quán triệt và triển khai nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 BCH TƯ Đảng khóa XI.

Dự Hội nghị có đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; Ban Thường vụ, Ban Chấp hành các tỉnh, thành ủy trong cả nước.

Tại Viện Dầu khí Việt Nam, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tiếp sóng Hội nghị tới lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương và các đảng bộ trực thuộc. Lãnh đạo Đảng ủy, HĐTV, ban Tổng giám đốc cùng lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tham dự hội nghị.

Hội nghị đã nghe đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối báo cáo tóm tắt dự thảo Chương trình hành động của Đảng bộ Khối và triển khai Kế hoạch học tập, quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện NQTƯ 9 (Khóa XI) tại các đơn vị trong khối.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Viện Dầu khí Việt Nam

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh khẳng định, Hội nghị Trung ương 9 (khoá XI) là một trong những hội nghị đặc biệt quan trọng. Những nội dung được Hội nghị thông qua vừa là những nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược, lâu dài, vừa là những vấn đề mang tính cấp bách, trước mắt.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư yêu cầu, phải gắn việc nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện những nội dung của văn kiện Hội nghị, nhất là Nghị quyết về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam và các chủ trương khác với công tác tuyên truyền, để tạo ra sự chuyển biến căn bản về nhận thức và thống nhất cao về hành động trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Thực hiện nghiêm túc các quan điểm chỉ đạo của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư trước một số vấn đề thời sự nhạy cảm, bức xúc và cấp bách, như: vấn đề Biển Đông; vấn đề phòng, chống tham nhũng, lãng phí; chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong Đảng và trong xã hội; chống “lợi ích nhóm”, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong cán bộ, đảng viên, công chức...

Đối với việc nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết về “xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, cần nắm vững những nhận định, đánh giá của Trung ương về tình hình và nguyên nhân; nhận thức đầy đủ và sâu sắc về mục tiêu, từ mục tiêu chung đến các mục tiêu cụ thể; 5 quan điểm, 6 nhiệm vụ và 4 giải pháp mà Trung ương đã thống nhất, quyết nghị; từ đó soi vào thực tiễn của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị mình công tác, đề ra các nhiệm vụ và biện pháp cụ thể, sát thực, làm cho Nghị quyết của Đảng thực sự đi vào cuộc sống.

Đồng chí Lê Hồng Anh yêu cầu, sau Hội nghị này, các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị cần nghiêm túc triển khai tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết xuống tận cơ sở; xây dựng chương trình hành động thiết thực, khả thi để thực hiện Nghị quyết, chú ý những nhiệm vụ cụ thể và điều kiện thực hiện. Đồng thời, các cấp uỷ đảng cần chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra việc học tập, quán triệt và xây dựng chương trình hành động tại cơ quan, đơn vị, coi việc xây dựng chương trình hành động sát, đúng, khả thi và quyết tâm tổ chức thực hiện là khâu đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa quyết định để Nghị quyết thực sự phát huy hiệu quả trong thực tiễn đời sống.

Nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong việc học tập, quán triệt nghị quyết, đồng chí Lê Hồng Anh đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục đổi mới hình thức và phương pháp học tập, nghiên cứu theo hướng ngày càng chất lượng, tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả, áp dụng ngày càng nhiều công nghệ thông tin hiện đại.

Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương khoá XI đã diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt. Việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia của Việt Nam, vi phạm Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, vi phạm DOC, Thoả thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam - Trung Quốc và các thoả thuận liên quan khác giữa lãnh đạo cấp cao hai nước. (Trung Quốc hiện đã đưa thêm giàn khoan Nam Hải 9 vào Vịnh Bắc bộ). Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận, cho ý kiến đối với báo cáo của các cơ quan chức năng về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam và chủ trương, giải pháp của ta; khẳng định toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tăng cường đoàn kết, cả nước một lòng, tỉnh táo, sáng suốt, kiên quyết bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; đồng thời giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước. Bộ Chính trị đã đề ra các chủ trương đúng đắn, kịp thời để xử lý tình hình.

Cần phải thường xuyên tổ chức cung cấp thông tin có định hướng cho các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể quần chúng tại địa phương, góp phần tạo sự đồng thuận, tin tưởng vào các chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta. Tuy nhiên, cũng cần phải cảnh giác với những âm mưu, lời nói và việc làm mang tính kích động, lợi dụng, nhân danh lòng yêu nước để chống phá Đảng, Nhà nước. Khi đất nước đứng trước những khó khăn, thử thách, thì càng phải đoàn kết một lòng; việc chia rẽ, kích động, rõ ràng không giúp đất nước vượt qua thử thách, mắc mưu các thế lực phản động, thù địch.

Khẳng định Nghị quyết Trung ương 9 (khoá XI) bao gồm những nội dung đặc biệt quan trọng, là những vấn đề lớn, vừa có ý nghĩa chiến lược, vừa mang tính cấp thiết, đồng chí Lê Hồng Anh mong muốn và tin tưởng rằng với tinh thần trách nhiệm cao, với việc nghiên cứu, trao đổi, thảo luận, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, với sự chỉ đạo thường xuyên và sát sao của cấp uỷ các cấp, các ngành Nghị quyết sẽ thực sự đi vào cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ của năm 2014 và những nhiệm vụ mà Đại hội XI của Đảng đã đề ra.

Tiếp đó, Hội nghị được nghe đồng chí Đinh Thế Huynh truyền đạt Nghị quyết về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. Theo Chương trình, Hội nghị diễn ra hết ngày hôm nay.

Hiền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc