Hội nghị sinh hoạt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí lần thứ III năm 2017

23:22 | 13/12/2017

2,092 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/12, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí (trực thuộc Hội Dầu khí Việt Nam) tổ chức Hội nghị sinh hoạt lần thứ III năm 2017, tại TP HCM.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; ông Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; bà Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; các vị nguyên là lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) qua các thời kỳ, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc PVN và các thành viên trong Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam.

Ông Vũ Quang Nam, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Doanh nghiệp Dầu khí và ông Hoàng Xuân Hùng, Phó Chủ nhiệm CLB chủ trì hội nghị.

hoi nghi sinh hoat cau lac bo doanh nghiep dau khi lan thu iii nam 2017
Hội nghị sinh hoạt CLB Doanh nghiệp Dầu khí lần thứ III năm 2017

Mở đầu hội nghị, ông Trần Ngọc Nguyên, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã báo cáo tình hình cổ phần hóa BSR và phương án nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất. Kế hoạch nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất dự kiến hoàn thành vào năm 2021 sẽ nâng công suất của nhà máy lên trên 30%, đạt mức 8,5 triệu tấn/năm, nâng chất lượng sản phẩm đạt mức tiêu chuẩn EURO IV, V.

Tổng giám đốc BSR cho biết thêm, BSR sẽ IPO theo kế hoạch. Bộ Công Thương đã phê duyệt giá trị doanh nghiệp BSR để cổ phần hóa là hơn 72 nghìn tỷ đồng - tương đương 3,2 tỷ USD. Đây là giá trị doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, vì vậy BSR đang tìm kiếm cơ hội hợp tác với đối tác nước ngoài để tìm đối tác chiến lược, thúc đẩy năng lực sản xuất và nâng cao sức cạnh tranh.

hoi nghi sinh hoat cau lac bo doanh nghiep dau khi lan thu iii nam 2017
Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên trình bày tham luận

Trình bày về tình hình hoạt động SXKD của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), ông Nguyễn Xuân Hòa, Tổng giám đốc PV Power cho biết, tổng công ty hiện đang phấn đấu tổng sản lượng điện sản xuất năm 2017 đạt trên 20,69 tỷ kWh, doanh thu trên 30.500 ngàn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1.695 tỷ đồng. Hiện nay, ngoài 8 nhà máy đang quản lý, vận hành, PV Power tiếp tục có kế hoạch đầu tư mở rộng trong ngắn hạn và trung hạn. Theo kế hoạch, công suất các nhà máy điện của PV Power sẽ tăng 13,35 GW tới năm 2026. Về lộ trình cổ phần hóa, Tổng giám đốc PV Power cho biết tới thời điểm này, PV Power đã cơ bản hoàn thành các bước quan trọng trong công tác cổ phần hóa công ty mẹ- tổng công ty. Trong đó, những bước đi cơ bản nhất là đã hoàn thành xác định và công bố giá trị doanh nghiệp; hoàn thành phương án sản xuất kinh doanh sau cổ phần hóa...

hoi nghi sinh hoat cau lac bo doanh nghiep dau khi lan thu iii nam 2017
Tổng giám đốc PV Power Nguyễn Xuân Hòa trình bày tham luận

Ông Phan Thanh Tùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cũng đã có báo cáo sơ lược về tình hình SXKD của đơn vị, đồng thời nêu rõ những bất ổn, khó khăn gây ra bởi giá dầu và sự thay đổi nhanh chóng của cơ chế, chính sách trong nước tạo nên một môi trường cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, với vai trò là doanh nghiệp dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu Tập đoàn, PTSC đã nỗ lực hết mình với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, tăng cường tham gia đấu thầu các dự án trong và ngoài nước. Năm 2017, PTSC ước đạt doanh thu hợp nhất 14.800 tỷ đồng, bằng 114% kế hoạch; lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt 1.000 tỷ đồng, bằng 143% kế hoạch.

hoi nghi sinh hoat cau lac bo doanh nghiep dau khi lan thu iii nam 2017
Tổng giám đốc PTSC Phan Thanh Tùng trình bày tham luận

Sau khi nghe các báo cáo, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm giải quyết những vấn đề mà các đơn vị đặt ra, góp phần giúp các đơn vị vượt qua khó khăn, nâng cao hiệu quả hoạt động.

hoi nghi sinh hoat cau lac bo doanh nghiep dau khi lan thu iii nam 2017
Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San đóng góp ý kiến tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị

Các đại biểu cũng được nghe ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nói chuyện chuyên đề về tình hình kinh tế Việt Nam, những nhận định tổng quan về nền kinh tế, đánh giá triển vọng tăng trưởng và những vấn đề cần giải quyết, thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh được tập trung triển khai thông qua sửa đổi một số luật như luật đầu tư, chuyên ngành, đấu thầu, xây dựng… để phù hợp yêu cầu phát triển kinh tế đất nước.

hoi nghi sinh hoat cau lac bo doanh nghiep dau khi lan thu iii nam 2017
Ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội trao đổi tại hội nghị

Thay mặt CLB Doanh nghiệp Dầu khí, Chủ nhiệm CLB Vũ Quang Nam cảm ơn những ý kiến đóng góp của lãnh đạo Hội Dầu khí cũng như ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự hội nghị trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở vì mục tiêu chung là hướng đến sự phát triển bền vững của Tập đoàn. Ông Vũ Quang Nam cũng bày tỏ mong muốn Hội Dầu khí Việt Nam nói chung và các thành viên CLB Doanh nghiệp Dầu khí nói riêng sẽ tiếp tục có những ý kiến tư vấn phản biện, hiến kế giúp ngành Dầu khí vượt qua giai đoạn khó khăn, tiếp tục phát triển bền vững.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status