Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa “Miền di sản diệu kỳ” với Hải Phòng và Quảng Ninh

20:54 | 03/04/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chiều ngày 03/4 tại TP Hải Phòng đã diễn ra Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa 05 tỉnh miền Trung với Hải Phòng, Quảng Ninh.
“Âm vang đồng quê” - Sản phẩm múa rối mới hấp dẫn dành cho du khách“Âm vang đồng quê” - Sản phẩm múa rối mới hấp dẫn dành cho du khách
Hạ Long tạo điểm nhấn du lịch với Hạ Long tạo điểm nhấn du lịch với "Phố đêm du thuyền"

Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, Sở Du lịch Hải Phòng, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh. Lãnh đạo Hiệp Hội du lịch Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh. Các Sở Du lịch/Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch 05 địa phương Miền Trung Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam cùng khoảng 120 đại biểu là các doanh nghiệp du lịch tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và các phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí tham dự và đưa tin.

Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa “Miền di sản diệu kỳ” với Hải Phòng và Quảng Ninh
Ông Đặng Đông Hà – PGĐ Sở Du lịch Quảng Bình phát biểu khai mạc hội nghị

Đây là chương trình nhằm mục đích triển khai phương án tổ chức các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và thực hiện Kế hoạch hợp tác liên kết phát triển du lịch 05 địa phương Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng, được sự hỗ trợ của Sở Du lịch TP Hải Phòng, Sở Du lịch Tỉnh Quảng Ninh cùng các cơ quan, đơn vị liên quan.

Như đã biết, vùng Đông Bắc Bộ với tam giác Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị lớn của cả nước, trung tâm du lịch hàng đầu của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Với tổng dân số gần 3,5 triệu người và lượng khách du lịch khoảng 20 triệu - 23 triệu khách/năm cùng với khả năng kết nối các đường bay thẳng từ Cát Bi, Vân Đồn đến các tỉnh miền Trung, giao thông đường bộ thuận lợi đặc biệt là hệ thống đường ven biển đang trong quá trình hoàn thiện, Quảng Ninh và Hải Phòng là thị trường mục tiêu quan trọng của du lịch 05 địa phương và cũng là điểm đến yêu thích của 05 tỉnh, thành phố miền Trung. Sự kết nối giữa vùng du lịch trọng điểm miền Trung và vùng Đông Bắc Bộ tạo nên hành lang du lịch xanh, hợp tác phát triển những sản phẩm du lịch chung độc đáo cho khách du lịch nội địa và quốc tế.

Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa “Miền di sản diệu kỳ” với Hải Phòng và Quảng Ninh
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa 5 địa phương miền Trung với TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh là hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch của 05 địa phương với các di sản, sản phẩm du lịch độc đáo, miền Trung diệu kỳ, tươi mới và giới thiệu các chương trình kích cầu, các sản phẩm du lịch mới trong thời kỳ bình thường đến các công ty du lịch, lữ hành của Hải Phòng và Quảng Ninh. Qua đó tiếp tục củng cố nhận diện, khẳng định thương hiệu điểm đến hấp dẫn, miền di sản diệu kỳ tại TP Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả vùng Đông Bắc Bộ nói chung, góp phần thu hút khách du lịch và nhà đầu tư vùng Đông Bắc Bộ đến với các tỉnh miền Trung, thúc đẩy sự phục hồi, tăng trưởng và đưa du lịch các tỉnh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đồng thời Ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác, phát triển du lịch giữa 05 địa phương Miền Trung với TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa “Miền di sản diệu kỳ” với Hải Phòng và Quảng Ninh
Lễ Ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa 05 địa phương với TP Hải Phòng và Quảng Ninh

Ông Đặng Đông Hà - PGĐ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng hội nghị sẽ mang đến cho các công du lịch, ty lữ hành của vùng Đông Bắc Bộ những cảm nhận, trải nghiệm khác biệt về điểm đến du lịch miền Trung, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á và tăng cường mối quan hệ hợp tác, phát triển du lịch giữa các địa phương”.

Với các gói kích cầu du lịch và những sản phẩm độc đáo của các địa phương tại TP Hải Phòng, chương trình du lịch các tỉnh 05 địa phương hy vọng sẽ mang lại cho du khách nhiều cảm nhận, trải nghiệm thú vị đầy ngạc nhiên khi đến tham quan, du lịch Miền di sản diệu kỳ với Miền thiên nhiên diệu kỳ Quảng Bình, Miền diệu kỳ nghỉ dưỡng biển Đà Nẵng, Miền di sản văn hóa Huế, Miền diệu kỳ vui chơi giải trí Quảng Nam, Miền lịch sử cách mạng Quảng Trị.

https://dulich.petrotimes.vn/

Lương Công Thành

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]