Hội nghị Á - Âu về học tập suốt đời

11:27 | 14/12/2018

179 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong hai ngày 13 - 14/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Ngoại giao và Quỹ Á - Âu (ASEF) tổ chức Hội nghị Á - Âu về “Học tập suốt đời và mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030”.  

Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng các đại biểu đại diện cho Hiệp hội các Tổ chức Giáo dục Đại học châu Âu (EURASHE); Hiệp hội Các trường đại học Mở châu Á (AAOU); Mạng lưới Giáo dục liên tục bậc đại học châu Âu (EUCEN)… đại diện một số trường đại học khu vực Á - Âu, các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam.

hoi nghi a au ve hoc tap suot doi
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm, ban hành nhiều chủ trương, chính sách để xây dựng xã hội học tập, tạo điều kiện cho người dân được học tập thường xuyên, học tập suốt đời.

Thông qua hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ mong muốn được lắng nghe và tiếp thu các ý kiến của những nhà quản lý, nhà khoa học nhằm khuyến khích xã hội học tập và đem lại nguồn lợi từ học tập cho mọi người. Đây đồng thời là một dịp tốt để Việt Nam được học hỏi, chia sẻ các hoạt động hiệu quả trong việc triển khai chiến lược học tập suốt đời giữa các quốc gia ASEM cũng như tiếp cận các nghiên cứu mới nhất về giáo dục người lớn và học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập...

hoi nghi a au ve hoc tap suot doi
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà quản lý giáo dục trong nước và quốc tế sẽ cùng trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm về việc tổ chức các hoạt động nhằm khuyến khích học tập suốt đời. Trong đó sẽ tập trung vào một số nội dung như: Việc ghi nhận, xác nhận kết quả học tập theo hình thức không chính quy; biện pháp cung cấp chương trình học tập nhằm đáp ứng nhu cầu của người học theo hình thức phi truyền thống (đào tạo lại dành cho người lớn, nâng cao kỹ năng, cho những người bỏ học, phụ nữ và bà mẹ…); hoạch định chính sách học tập suốt đời và hướng đến một nền văn hóa học tập suốt đời nhằm đạt được tri thức giáo dục đại học cho mọi người.

Theo Bộ GD&ĐT, qua 13 năm triển khai thực tế nhiệm vụ xây dựng Xã hội học tập, Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, có 100% xã đạt phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 1 trở lên; 99,04% xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS. 99,9% đơn vị cấp xã duy trì đạt chuẩn xóa mù chữ; tỷ lệ biết chữ ở độ tuổi 15-35 của cả nước đạt 98,87%; độ tuổi từ 15-60 là 97,57%. Số người mới biết chữ tiếp tục học tập và không mù chữ trở lại là 83,9%...

Phú Văn

hoi nghi a au ve hoc tap suot doiGiải pháp phát triển phong trào “Sinh viên 5 tốt”
hoi nghi a au ve hoc tap suot doiGiáo dục Đại học: "Chìa khóa" học tập suốt đời của người lớn
hoi nghi a au ve hoc tap suot doiHọp phụ huynh, bố mẹ lặng người khi biết ước mơ của con...
hoi nghi a au ve hoc tap suot doiTránh tạo áp lực học tập với... các em nhỏ