Hội Cựu chiến binh PVN tri ân các thương binh, gia đình liệt sỹ

15:40 | 23/07/2015

2,567 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ Việt Nam (27/7/1947 – 27/7/2015), trong 2 ngày 21 - 22/7, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tổ chức tri ân những người có công với cách mạng; thăm hỏi và tặng quà các thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình.
Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí góp phần giảm nghèo tại Yên Bái Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí góp phần giảm nghèo tại Yên Bái

Hội CCB Tập đoàn trao tặng nhà tình nghĩa tại tỉnh Hà Nam Hội CCB Tập đoàn trao tặng nhà tình nghĩa tại tỉnh Hà Nam

Bàn giao Công trình nhà ở nuôi dưỡng cho nạn nhân chất độc Dioxin Bàn giao Công trình nhà ở nuôi dưỡng cho nạn nhân chất độc Dioxin

Đoàn do đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn, Chủ tịch hội CCB Vietsovpetro làm trưởng đoàn cùng các đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Ủy viên Thường vụ CĐDKVN, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công; đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; đồng chí Đỗ Văn Chiểu, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PVEP; đồng chí Đỗ Xuân Vĩnh, Chủ Tịch Hội Cựu chiến binh DMC cùng cùng đại diện các Ban, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn.

Ngày 22/7, tại Thái Bình, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã đến thăm, tặng quà Hội CCB tỉnh Thái Bình; Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình. Đoàn đã nghe đồng chí Bùi Đình Tứ, Giám đốc trung tâm cho biết: Trung Tâm được thành lập năm 1970 và hiện nay Trung tâm đang chăm sóc 26 thương binh, bệnh binh, 13 người sử dụng xe lăn làm phương tiện đi lại. Phần nhiều các thương binh, bệnh binh có tuổi đời cao trên 60, thương tật nặng, vết thương thường xuyên tái phát, một số bệnh nhân chuyên khoa rất khó khăn trong công tác điều trị. Ngoài ra, trung tâm còn tiến hành sản xuất các thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng, chân tay giả.

Hội Cựu chiến binh PVN tri ân các thương binh, gia đình liệt sỹ
Phó Chủ tịch hội CCB Tập đoàn, Vũ Công Trình phát biểu tại Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình

Đoàn đã ân cần thăm hỏisức khoẻ các thương bệnh binh đang điều dưỡng và chữa trị tại Trung tâm. Tại đây, đoàn đã gặp gỡ, nói chuyện với rất nhiều cựu chiến binh là thương bệnh binh. Hình ảnh của những con người dũng cảm, oanh liệt một thời như đang ùa về không phải trên phim ảnh hay trong sách báo, mà là những con người bằng da bằng thịt.

Trong số ấy, có người đã mất đi một phần cơ thể, có người mắc bệnh nặng như suy thận, người ngồi xe lăn… Họ là những thương bệnh binh nặng, tất cả nỗi đau ấy là dấu tích của bom đạn chiến tranh, là cái giá của tự do và hòa bình mà thế hệ sau đang được hưởng. Tất cả những điều đó khiến chúng tôi không khỏi bồi hồi xúc động.

Hội Cựu chiến binh PVN tri ân các thương binh, gia đình liệt sỹ
Cán bộ Tập đoàn ân cần thăm hỏi động viên thương bệnh binh tại Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình

Dù hàng ngày phải chịu đựng những nỗi đau của cơ thể do di chứng chiến tranh để lại, dù hiện tại phải sống cô đơn, xa gia đình, xa người thân nhưng những con người ấy vẫn luôn lạc quan, yêu đời, đầy ý thức trách nhiệm với đất nước. Họ là tấm gương sáng về ý chí, nghị lực kiên cường, về lý tưởng sống cao đẹp cả trong thời chiến và trong thời bình.

Nói chuyện với cán bộ và các thương bệnh binh đang điều dưỡng tại các Trung tâm, đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch hội CCB Tập đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe các thương bệnh, binh và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các thương bệnh binh, anh hùng liệt sĩ qua các thời kỳ cách mạng và biểu dương cán bộ, nhân viên Trung tâm đã có nhiều nỗ lực chăm sóc các thương binh.

Đồng chí Bùi Đình Tứ, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình và các đồng chí thương bệnh binh đã bày tỏ lòng cảm kích và trân trọng sự quan tâm sâu sắc của Tập đoàn Dầu khí. Trong những năm qua, với sự quan tâm Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã có nhiều đóng góp thiết thực, giàu tính nhân văn dành cho thương bệnh binh tại trung tâm, đó là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa, tạo niềm tin vào cuộc sống, vượt qua nỗi đau bệnh tật. Đồng chí khẳng định, sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc để đời sống của các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm ngày càng tốt hơn.

Những việc làm giàu tính nhân văn của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam là hoạt động thiết thực trong công tác an sinh xã hội, đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm đến những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, củng cố niềm tin, thể hiện trách nhiệm, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đối với những người có công với cách mạng, với đất nước.

Hội Cựu chiến binh PVN tri ân các thương binh, gia đình liệt sỹ
Hội CCB Tập đoàn trao quà và tiền hỗ trợ cho tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng

Trước đó, ngày 21/7, Đoàn Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các đồng chí thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan (Ninh Bình); Hội CCB tỉnh Hà Nam; Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng và Trung tâm điều dưỡng Duy Tiên (Hà Nam).

Hội Cựu chiến binh PVN tri ân các thương binh, gia đình liệt sỹ
Đoàn Cán bộ Hội CCB Tập đoàn ân cần thăm hỏi động viên thương binh Nguyễn Văn Nem

Đoàn đã thay mặt Tập đoàn, Hội CCB Tập đoàn trao những phần quà động viên tới thương binh Nguyễn Văn Nem, thương binh hạng ¾ (thôn Ninh Đông, xã Tiền Phong, Vĩnh Bảo, Hải Phòng); Thăm gia đình CCB Vũ Minh Tằng (xã Vĩnh Hào, huyện Vụ Bản, Nam Ðịnh), đoàn xúc động trước câu chuyên đã gần nửa thế kỷ mà trong ký ức của CCB Vũ Minh Tằng không thể quên được ngày khủng khiếp đó.

Hội Cựu chiến binh PVN tri ân các thương binh, gia đình liệt sỹ
Cán bộ Hội CCB Tập đoàn ân cần thăm hỏi động viên CCB Vũ Minh Tằng

Tháng 12-1968, ông Vũ Minh Tằng bị địch dẫn giải từ trại A2B2 lên Nhà điều hành trại giam của địch trên đảo Phú Quốc chịu sự "trừng phạt" của tên cai ngục Bảy Nhu khét tiếng tàn ác, kẻ đã đề ra hàng trăm kế sách tra tấn các tù chính trị với những hình thức tra tấn của thời Trung cổ như đánh roi cá đuối, đục răng, quấn dây điện cho điện giật, quấn giẻ 10 đầu ngón tay tẩm xăng đốt, cho rắn đớp... Dưới sự chỉ đạo của tên cai ngục Bảy Nhu, bọn quân cảnh đã còng chân ông vào cùm rồi dùng vồ đập mỗi đầu gối 70 phát khiến hai đầu gối của ông nát bét. Sau đó, chúng đóng 3 chiếc đinh vào mỗi đầu gối. Bọn địch còn dùng tuýp sắt nhổ liên tiếp 10 chiếc răng của ông.

Sau màn tra tấn khủng khiếp, chúng đưa ông về giam tại “chuồng cọp” A2. Ở "địa ngục trần gian" Phú Quốc, cùng với những nhà tù giam giữ phạm nhân chính trị bình thường thì "chuồng cọp" được anh em tù nhân gọi là "nhà mồ" bởi rất nhiều người bị giam giữ ở đây rồi mãi mãi ra đi.

Đây là nơi giam giữ những chiến sỹ cách mạng trung kiên, gan dạ nhất và cũng nguy hiểm nhất với địch. Tại đây, mặc dù diện tích chật hẹp, anh em tù nhân đã dành cho ông Vũ Minh Tằng được một khoảng trống để nằm. Được sự chăm sóc của các bạn tù, ông Tằng đã vượt qua cơn "thập tử nhất sinh". Hầu như không còn hy vọng sống sót nhưng ông vẫn cố gắng giữ lại những chiếc răng mà kẻ địch đã nhổ để mang về làm kỷ niệm răn dạy con cháu tự hào về một thời đổ máu của các thế hệ cha anh vì nền độc lập dân tộc.

Hội Cựu chiến binh PVN tri ân các thương binh, gia đình liệt sỹ
Đồng chí Đỗ Văn Chiểu, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PVEP tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Nẻm.

Đoàn CCB Tập đoàn đã tới thăm hỏi, trao quà và nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Nẻm, 94 tuổi xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng. Trải qua các cuộc chiến tranh, mẹ Đỗ Thị Nẻm đă cống hiến cho Tổ quốc những đứa con thân yêu nhất của ḿnh, những anh hùng liệt sỹ đă cống hiến cả đời mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Tại buổi lễ tiếp nhận, đồng chí Đỗ Văn Chiểu đă đọc quyết định tiếp nhận phụng dưỡng suốt đời mẹ Đỗ Thị Nẻm với số tiền phụng dưỡng hằng tháng là 2.000.000 đồng.

Ngoài ra, để mẹ được sống vui, sống khoẻ, được chăm sóc chu đáo mọi lúc, mọi nơi và trong mọi hoàn cảnh, Hội Cựu chiến binh PVEP sẽ thường xuyên thăm hỏi mẹ nhân các dịp lễ, tết và động viên mẹ những lúc ốm đau.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đồng chí Vũ Công Trình khẳng định, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam luôn luôn ghi nhớ công lao to lớn của những cán bộ lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước.

Đồng chí cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các đồng chí thương binh, bệnh binh và chúc các đồng chí luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, thực hiện lời dạy của Bác “thương binh tàn nhưng không phế”, vượt khó vươn lên, đóng góp cho quê hương đất nước.

Nguyễn Hoan

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status