Hội Cựu chiến binh PVN thăm, tặng quà chiến sĩ quần đảo Trường Sa

19:11 | 06/05/2014

878 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 5/5, sau 48 giờ hải trình ra đảo Trường Sa, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã tới đảo Đá Lớn thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Đồng chí Đinh Văn Sơn, Thành viên HĐTV, Ủy viên BCH Hội CCB PVN, Trưởng đoàn dẫn đầu các nhóm công tác đã đến thăm hỏi, động viên và tặng nhu yếu phẩm cho các chiến sĩ trên các điểm đảo A, B, C.

Đảo Đá Lớn thuộc bãi đá ngầm của nền san hô ngập nước, cách Cam Ranh- Khánh Hòa khoảng 300 hải lý, cách đảo Nam Yết 28 hải lý về phía Tây – Tây Nam. Hiện cơ sở vật chất trên đảo khá hiện đại và đồng bộ, giúp chiến sĩ hải quân yên tâm công tác, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Hội Cựu chiến binh PVN thăm, tặng quà chiến sĩ quần đảo Trường Sa

Đồng chí Đinh Văn Sơn (thứ hai từ phải sang) tặng quà cho các chiến sĩ điểm đảo Đá Lớn B.

Ngày 6/5, đoàn công tác đã tới thăm và tặng quà các chiến sĩ trên đảo Sơn Ca và đảo Nam Yết.

Trên các đảo Đá Lớn, Sơn Ca và Nam Yết, đồng chí Đinh Văn Sơn đã tặng quà cho các chiến sĩ. Hội CCB các đơn vị trong ngành Dầu khí như Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR), Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) đã tặng những món quà ý nghĩa cho các chiến sĩ trên các đảo.

Phát biểu tại lễ tặng quà, đồng chí Đinh Văn Sơn cho biết: “Tôi rất khâm phục và ấn tượng trước kết quả các đồng chí đạt được, góp phần quan trọng trong công cuộc giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc Việt Nam. Đồng thời, các đồng chí còn đảm bảo an toàn, giúp đỡ ngư dân khai thác, đánh bắt hải sản. Trở về đất liền sau chuyến công tác này, chúng tôi sẽ cố gắng cùng các đơn vị có liên quan làm tốt hơn nữa để góp phần giảm bớt khó khăn của các chiến sĩ”.

Đại diện Báo Năng lượng Mới đã tặng những số báo gần đây, trong đó có số báo đặc biệt kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 39 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước để các chiến sĩ có thêm thông tin về những ngày lễ trọng đại của đất nước cũng như của ngành Dầu khí.

Tham gia chuyến đi, đội văn nghệ Đoàn Thanh niên PVN đã biểu diễn tặng các chiến sĩ trên đảo những ca khúc về biển đảo quê hương. Trong không khí giao lưu đoàn kết, các cựu chiến binh ngành Dầu khí đã hát vàng cùng chiến sĩ những bài hát đi cùng năm tháng.

Đặc biệt, tối 6/5, đội văn nghệ Đoàn Thanh niên PVN sẽ có chương trình giao lưu nghệ thuật với các chiến sĩ đảo Nam Yết.

Trao đổi với phóng viên Báo Năng lượng Mới, Đại úy Đinh Văn Diệu – Chỉ huy trưởng điểm đảo Đá Lớn A đã đề xuất với đoàn công tác tài trợ thêm dự án mạng 3G trên các đảo Đá Lớn, Sơn Ca, Nam Yết và một số đảo khác để củng cố mạng lưới thông tin.

Cách đây 5 năm, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tài trợ hệ thống năng lượng mặt trời và điện gió cho các đảo trên quần đảo Trường Sa và hiện nay, hệ thống này vẫn hoạt động tốt, bảo đảm điện chiếu sáng và thông tin liên lạc. Đồng chí Đinh Văn Sơn cho biết sẽ lưu ý đề xuất của chỉ huy đảo về hệ thống thông tin, năng lượng lên lãnh đạo Tập đoàn để có phương hướng tài trợ.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status