Hội chợ ITE HCMC 2022: Điểm sáng trong bức tranh về xúc tiến phục hồi du lịch

14:22 | 17/08/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) dự kiến sẽ thu hút hơn 22.000 khách tham quan trong nước và quốc tế, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng. Hội chợ được kỳ vọng là điểm sáng trong bức tranh về xúc tiến phục hồi du lịch sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19

Sáng ngày 16/8/2022, Sở Du lịch Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo công bố chương trình Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022). Theo đó Hội chợ với chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together) sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Theo Ban Tổ chức, sau hai năm ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 được kỳ vọng là cơ hội bứt phá, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam; đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các người mua quốc tế cũng như khách quốc tế. ITE.HCMC lần thứ 16 cũng hứa hẹn sẽ mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Đến thời điểm hiện tại, Hội chợ ITE.HCMC 2022 đã ghi nhận 260 gian hàng, trong đó có 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế đăng ký tham dự. Hội chợ cũng có sự góp mặt của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch đến từ 41 tỉnh thành trong nước. Dự kiến Hội chợ sẽ có sự tham dự của hơn 1.500 đại biểu đến từ các cơ quản quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu, điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế.

Hội chợ ITE HCMC 2022: Điểm sáng trong bức tranh về xúc tiến phục hồi du lịch
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế.

Bên cạnh số lượng lớn các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong nước, Hội chợ Hội chợ ITE.HCMC 2022 còn thu hút được sự quan tâm đăng ký của hơn 500 doanh nghiệp du lịch quốc tế và trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây đều là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Cụ thể là: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait.

Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa khẳng định, “Hội chợ ITE.HCMC luôn không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương, các doanh nghiệp du lịch quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế. Đặc biệt tại ITE.HCMC 2022 còn góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực. Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) đã lựa chọn TP. Hồ Chí Minh là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và Châu Đại Dương năm 2022 trước thềm khai mạc của Hội chợ sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của TP. Hồ Chí Minh trên bản đồ du lịch thế giới”.

Được biết, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm nay còn diễn ra các hoạt động như: Hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch; Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam; chuỗi Hội thảo về thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng; hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch; chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến du lịch; chương trình đối thoại với các Tổng Biên tập; Đêm Việt Nam – Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”; Đêm Campuchia do Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia chủ trì tổ chức; Đêm Hàn Quốc do Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chủ trì tổ chức…

Ngoài ra, trong 3 ngày diễn ra Hội chợ, khách tham quan và các đơn vị tham dự còn được tham gia rất nhiều hoạt động sôi nổi như: Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền, Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng…

Trong 7 tháng đầu năm 2022, hoạt động du lịch TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều khởi sắc. Cụ thể, theo báo cáo của Agoda dựa trên dữ liệu đặt phòng của khách du lịch từ tháng 5 đến hết tháng 8/2022, TP. Hồ Chí Minh được đứng đầu danh sách điểm đến du lịch nội địa được yêu thích nhất; khách du lịch nội địa 7 tháng đầu năm 2022 ước đạt là 13.3 triệu lượt, tăng 71,73% so cùng kỳ năm 2021; khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh 7 tháng năm 2022 ước đạt là 765.585 lượt, tăng 100% so cùng kỳ năm 2021, đạt 21,87% so với kế hoạch năm 2022; Tổng thu du lịch 7 tháng đầu năm 2022 ước đạt 60.379 tỷ đồng, tăng 57,82% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 75,5% so với kế hoạch năm 2022.

https://dulich.petrotimes.vn/

vtr.org.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]