Hội CCB đóng góp to lớn vào thắng lợi của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

10:17 | 19/01/2014

524 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 18/1, tại Đà Nẵng, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng hoạt động năm 2014. Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội CCB Việt Nam đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam Phùng Khắc Đăng và Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Phan Đình Đức trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Ủy viên Thường vụ Hội CCB Tập đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Các đồng chí trong Ban chấp hành, nguyên lãnh đạo hội, đại diện Hội CCB cơ sở trực thuộc Tập đoàn, các cấp Hội CCB Trung ương và địa phương đến dự…

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Phan Đình Đức tiếp tục khẳng định những kết quả đáng khích lệ của hội qua bốn năm thành lập và đi vào hoạt động. Hội đã xây dựng được bộ máy vững mạnh, kiện toàn mặt tổ chức và vận động hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, luôn phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trên nhiều mặt. Dưới sự chỉ đạo của Hội CCB Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn, các cấp Hội đã làm tốt công tác vận động hội viên CCB gương mẫu, hăng say lao động, sản xuất kinh doanh (SXKD) tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, tổ chức thực hiện hiệu quả các nội dung đề ra trong Chương trình công tác năm, kết quả đó đã góp phần cùng cán bộ công nhân viên toàn Tập đoàn hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản SXKD năm 2013.

Hội nghị đã thảo luận và lắng nghe báo cáo tham luận của Hội CCB Vietsovpetro, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ và Kỹ thuật Dầu khí (PTSC); Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil).

Đồng chí Phan Đình Đức đón nhận Bằng khen của Lãnh đạo Tập đoàn

Thay mặt Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng đã ghi nhận và đánh giá cáo kết quả hoạt động của hội trong năm vừa qua. Đồng thời khẳng định, Hội CCB Tập đoàn đã thể hiện được bản lĩnh người lính, đóng góp rất lớn vào thắng lợi chung của toàn Tập đoàn.

Nổi bật trong năm 2013, tổ chức Hội đã thực hiện tốt các nhiệm vụ: Phát triển kinh tế song song với nhiệm vụ quốc phòng an ninh, bảo vệ an toàn các công trình Dầu khí. Về công tác tuyên truyền, Hội đã vận động hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Bên cạnh đó, nhiệm vụ giáo dục truyền thống, “truyền lửa cách mạng” cho thế hệ trẻ Hội đã không ngừng đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả. Về công tác an sinh xã hội phương pháp cách thức thực hiện đã đi vào trọng tâm, toát lên được tấm lòng trọn nghĩa nước non, vẹn tình đồng đội góp phần xây dựng hình ảnh, văn hóa của ngành Dầu khí.

Bước sang năm 2014, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Trần Quang Dũng mong muốn Hội CCB tiếp tục nâng cao trách nhiệm, kề vai sát cánh cùng lãnh đạo Tập đoàn tập trung thực hiện hiệu quả nhiệm vụ SXKD theo yêu cầu của Đảng, Chính phủ đã đề ra.

Cụ thể là quyết tâm làm tốt công tác chính trị tư tưởng, đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện toàn diện các nhiệm vụ, trong đó luôn nắm vững công tác trọng tâm là tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN và bảo vệ nhân dân, giữ vững sự ổn định chính trị ở cơ sở, kết hợp chặt chẽ với nhiệm vụ chăm lo đời sống cho CCB; tổ chức tốt các hoạt động thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 70 năm thành lập QĐND Việt Nam, 25 năm thành lập Hội CCB Việt Nam, tạo động lực mới để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra, để xứng đáng với vai trò là người lính tiên phong Bộ đội Cụ Hồ.

Trung tướng Phùng Khắc Đăng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trung tướng Phùng Khắc Đăng đã đánh giá rất cao những cố gắng và đóng góp của Hội CCB Tập đoàn đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí cũng nhấn mạnh Hội CCB PVN tiếp tục phát huy thành tích kết quả nhiệm kỳ vừa qua, khắc phục những tồn tại và phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa trong năm 2014. Nhất là việc quán triệt, học tập nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, chính sách pháp luật, đặc biệt là những nội dung trong bản Hiến pháp sửa đổi, bổ sung.

Năm 2014 cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, Hội CCB Tập đoàn cần nhân rộng điển hình phải gắn liền với việc phát hiện những nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt tham gia Đại hội CCB điển hình toàn quốc 2014. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam mong muốn Hội CCB Tập đoàn cần gắn kết nhiệm vụ của Tập đoàn với nhiệm vụ của Trung ương Hội trong việc bảo vệ an ninh Quốc phòng, các công trình Dầu khí và nêu cao ý thức trách nhiệm xây dựng Hội CCB Tập đoàn trong sạch, vững mạnh.

Hội CCB Liên doanh Vietsovpetro và PTSC M&C  đón nhận cờ thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" của Hội CCB Việt Nam

Nhân dịp này, Hội CCB Tập đoàn đã được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng tặng cờ thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" cho hai tập thể: Hội CCB Liên doanh Vietsovpetro và Hội CCB Công ty Cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C); Tổng giám đốc Tập đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc; tặng bằng khen cho 28 tập thể Hội cơ sở và chi Hội CCB; 88 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2013.

Năm 2013, tổng số tiền đã hỗ trợ từ kinh phí Nghĩa tình đồng đội CCB Tập đoàn thực hiện là 2 tỷ 590 triệu đồng. Trong đó, số tiền hỗ trợ trong Tập đoàn là 1 tỷ 835 triệu đồng, hỗ trợ ngoài Tập đoàn là 754 triệu đồng.

 

Nguyễn Kiên

DMCA.com Protection Status