Hội CCB Công ty Mẹ Tập đoàn viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

09:30 | 05/08/2016

2,526 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 4/8, Hội Cựu chiến binh Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Hội CCB Công ty Mẹ) phối hợp cùng Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty mẹ Tập đoàn đã tới dâng hương, hoa viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa.

Đây là hoạt động trong chương trình công tác năm 2016 của Hội CCB Công ty Mẹ nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ Việt Nam (27/7/1947 – 27/7/2016); chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (1945 – 2016). Hội CCB Công ty Mẹ tổ chức đoàn công tác với chương trình về nguồn cho Hội viên thăm các di tích lịch sử cách mạng, chiến trường xưa nhằm tri ân các Anh hùng Liệt sỹ, ôn lại truyền thống của anh Bộ đội Cụ Hồ và giao lưu, tặng quà Hội CCB các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Nghệ An từ ngày 4/8 đến ngày 7/8/2016.

hoi ccb cong ty me tap doan vieng mo dai tuong vo nguyen giap
Khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Trạch, Quảng Bình) là nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tham gia đoàn công tác về nguồn có đồng chí Nguyễn Xuân Đà- Ủy viên BCH, Thường trực Văn phòng Hội CCB Công ty Mẹ làm trưởng đoàn cùng hơn 20 đại biểu CCB, Đoàn viên TNCS, Đoàn viên công đoàn ưu tú Công ty Mẹ Tập đoàn.

hoi ccb cong ty me tap doan vieng mo dai tuong vo nguyen giap
hoi ccb cong ty me tap doan vieng mo dai tuong vo nguyen giap

Tại khu mộ Đại tướng, trong không khí trang nghiêm, đoàn đã kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm trước anh linh vị Đại tướng của nhân dân và thành kính dâng hương, hoa tưởng niệm, bày tỏ lòng kính yêu sâu sắc, lòng biết ơn vô bờ trước những công lao, cống hiến to lớn của Đại tướng cho Đảng, cho đất nước và cho dân tộc.

Chia sẻ về cảm nhận khi được tham gia chương trình về nguồn với những hoạt động ý nghĩa của Hội CCB Công ty Mẹ, đồng chí Nguyễn Xuân Đà bày tỏ: “Là một cựu chiến binh, tôi hết sức xúc động khi được đến Vũng Chùa tận tay thắp nén hương lên mộ Đại tướng. Cũng như tấm lòng của biết bao người con Việt Nam, tôi rất biết ơn và ngưỡng mộ Đại tướng, người học trò gần gũi và xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, một con người đã đi vào lịch sử dân tộc và cả thế giới.

Những câu chuyện cảm động về Đại tướng Võ Nguyên Giáp và biết bao những Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ và dựng xây đất nước là những điều tôi sẽ chia sẻ, giáo dục tới các con, các cháu để các thế hệ mai sau hiểu hơn về lịch sử oai hùng của dân tộc và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để có được Tổ quốc Việt Nam hôm nay".

hoi ccb cong ty me tap doan vieng mo dai tuong vo nguyen giap
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Vũng Chùa, nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Rời quê hương Quảng Bình, nhưng bước chân của đoàn vẫn lưu luyến và vấn vương, ai nấy đều cố gắng lưu giữ những khoảnh khắc tự hào và xúc động nơi Vị anh hùng của dân tộc, Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình - Đại tướng Võ Nguyên Giáp yên nghỉ.

Tiếp tục cuộc hành trình về nguồn tri ân từ ngày 4/8 đến ngày 7/8, Đoàn công tác Công ty Mẹ Tập đoàn sẽ tới dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn; Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, thăm và thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc tại Thành cổ Quảng Trị; thăm khu Di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc…

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status