‘Học viện danh hài’: Top 12 gây bất ngờ với 'Ngôn ngữ hình thể'

10:59 | 03/08/2016

378 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đêm liveshow của tuần học đầu tiên ở “Học viện danh hài” vừa diễn ra vào tối ngày 2/8 với chủ đề “Ngôn ngữ hình thể”. Theo giám khảo Hồng Đào, đây cũng là bộ môn căn bản mà các diễn viên hài cần phải học nếu muốn theo đuổi con đường diễn xuất hài kịch chuyên nghiệp.

Tuy vấp phải nhiều khó khăn trước đó nhưng Top 12 của Học viện danh hài đều đã mang đến nhiều ngạc nhiên và bất ngờ thú vị cho khán giả lẫn Ban giám khảo với 3 tiểu phẩm tròn trịa, từ khâu kịch bản cho đến phần diễn xuất. 3 tiểu phẩm ngắn kể những nội dung khác nhau nhưng đều thành công vì đã làm mang lại tiếng cười cho người xem.

Nhóm trình diễn đầu tiên tên Family với 4 thành viên: Bảo Sơn, Huỳnh Quý, Tống Yến Nhi, Ngọc Diễm với tiểu phẩm Tình thương mến thương. Tiểu phẩm kể về hai cặp người yêu có hoàn cảnh khác nhau lẫn tuổi tác khác nhau.

hoc vien danh hai top 12 gay bat ngo voi ngon ngu hinh the
Tiểu phẩm "Tình thương mến thương" của nhóm Family.

Cặp đôi trẻ đi đánh giầy, bán báo, bất ngờ gặp cặp đôi lớn tuổi trong công viên. Hai ông bà lão vô tình bỏ quên túi xách ở công viên và được đôi trẻ trả lại. Kết thúc tiểu phẩm, hình ảnh “lá lành đùm lá rách” giữa cụ ông, cụ bà dành cho đôi trẻ trở nên vô cùng cảm động.

Kịch bản với nội dung đơn giản nhưng cách thể hiện sinh động của 4 thí sinh khiến tiểu phẩm trở nên thu hút ngay từ những giây đầu tiên. Tiểu phẩm có có mở đầu, cao trào, mâu thuẫn, giải quyết mâu thuẫn, có kết thúc hợp lý và có ý nghĩa nhân văn nhẹ nhàng. Thành viên Huỳnh Quý chia sẻ về tiểu phẩm: “Dạo này mọi người thường đọc quá nhiều tin về tệ nạn xã hội, cướp giật, lừa gạt lẫn nhau. Tuy nhiên đâu đó vẫn còn những người sống yêu thương chan hoà, nghèo cho sạch rách cho thơm, sống với nhau lương thiện”.

Đối với ban giám khảo, nhóm đã có một phần trình diễn tròn trịa. Các yếu tố ảo thuật, nhảy Vũ điệu cồng chiêng… được đưa vào tiểu phẩm cũng giúp nhóm gây được ấn tượng tốt. Riêng thành viên Huỳnh Quý được giám khảo Hữu Trí đánh giá cao về biểu diễn hình thể, giúp anh trở thành thành viên nổi bật trong nhóm qua tiểu phẩm này.

hoc vien danh hai top 12 gay bat ngo voi ngon ngu hinh the
Nhóm 10+ mang đến tiểu phẩm "Dính" được đánh giá là gây hài, hấp dẫn nhưng chưa có nhiều đột phá.

Phần trình diễn thứ hai của nhóm 10+ gồm 4 thành viên Hoàng Hải, Vương Anh, Ngọc Hoa, Thuỳ Linh với tiểu phẩm Dính cũng được duyên dáng, hấp dẫn. Khung cảnh chính là buổi tối công viên, anh thợ sơn Vương Anh lấy nhầm keo dính để sơn lên ghế ở công viên và điện thoại vô tình rớt xuống ghế và dính chặt ở đấy.

Ba người bán dạo Hoàng Hải, Ngọc Hoa, Thuỳ Linh thấy điện thoại và muốn lấy điện thoại nên không may cũng bị “dính” vào ghế. Vương Anh sau đó xuất hiện “giải cứu” các “nạn nhân” bằng một cái xẻng và cuối cùng chàng thợ sơn lại là “nạn nhân” bị dính chặt vào ghế.

Là một tiểu phẩm gây hài, hấp dẫn nhưng nhóm 10+ chưa có nhiều đột phá. Các bạn nhận được đánh giá là thiên về kịch câm nhiều hơn là biểu diễn hình thể. Tuy nhiên, diễn xuất dễ hiểu, rõ ràng và khá sinh động của các thành viên trong tiểu phẩm vẫn được đánh giá là một tiết mục hay.

hoc vien danh hai top 12 gay bat ngo voi ngon ngu hinh the
Tiểu phẩm "Ăn trộm" của nhóm Hi khiến khán giả phải liên tục bất ngờ.

Bốn thành viên nhóm Hi gồm: Hoàng Chương, Thảo Ly, Văn Thành, Thiên Trang đã có một tiểu phẩm về Ăn trộm vô cùng ấn tượng vì nội dụng độc đáo, mới lạ. Trộm vào một cửa hàng thời trang thì không may người chủ say rượu đi về nên nhanh chóng cải trang thành hai manocanh.

Hai manocanh “ma mãnh” đã chứng kiến người vợ yêu thương chồng nhưng bị người chồng say xỉn đánh đập nên ra tay “nghĩa hiệp” giúp đỡ, nhận mọi “đòn roi” từ người chồng. Cuối cùng, người vợ đã quyết định chia tay anh chồng “vũ phu”.

Kịch bản này được thể hiện hấp dẫn hơn và rất hợp với chủ đề, phát huy được khả năng biểu diễn hình thể của tất cả các thành viên vì một bối cảnh hợp lý. Qua diễn xuất của 4 thành viên, khán giả đã được dịp “náo loạn” vì cười liên tục vì bất ngờ cứ tiếp nối bất ngờ xuất hiện.

Thành viên Văn Thành được giám khảo Hồng Đào ấn tượng nhất vì anh làm tiểu phẩm vui hơn, hài hước hơn với vai ăn trộm duyên dáng của mình. Giám khảo Lý Hải đánh giá tiểu phẩm Ăn trộm là tiểu phẩm có duyên nhất trong cả 3 tiểu phẩm.

Vượt qua một thử thách khó khăn với rất nhiều nỗ lực, 12 thành viên sẽ tiếp tục hành trình học tập của mình tại Học viện danh hài với một tuần mới đầy sôi động ở phía trước. Chương trình được lên sóng hàng ngày lúc 19 giờ 55 trên kênh VTV6.

hoc vien danh hai top 12 gay bat ngo voi ngon ngu hinh the

‘Học viện danh hài’: Nhiệm vụ bất ngờ cho Top 12

Liveshow đầu tiên của “Học viện danh hài” diễn ra vào tối ngày 26/7 với nhiều diễn biến thú vị khi 12 học viên chính thức ra mắt khán giả và bắt đầu ngay ngày ở đầu tiên tại ngôi nhà chung của chương trình.

Thành Vinh - Ảnh: Ân Nguyễn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.