Học sinh vẫn vô tư "đầu trần" đi xe đạp điện

07:00 | 16/03/2013

3,689 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Từ ngày 13/3, CSGT đã bắt đầu tiến hành xử lý những trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe đạp điện, xe máy điện khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, nhiều người đi xe đạp điện, xe máy điện trên đường vẫn không đội mũ bảo hiểm, đặc biệt là em học sinh.

Thời gian gần đây, xe đạp điện đang trở thành phương tiện ưa thích của giới trẻ, đặc biệt là bộ phận học sinh. Xe đạp điện có kiểu dáng đẹp, tiện lợi, không cần bằng lái mà di chuyển tốc độ ngang với một số loại xe máy khác, giảm bớt vất vả cho học khi đi đến trường trên các phương tiện truyền thống như xe bus hay xe đạp thông thường.

Nhiều dân văn phòng cũng ưa thích loại xe đạp này vì tiết kiệm được một khoản tiền để đổ nhiên liệu, gọn nhẹ khi dắt, đỗ xe, phù hợp với việc di chuyển trên quãng đường ngắn từ 10 – 20 km để đi làm.

Những người sử dụng đều cho đây là một loại xe đạp “cải tiến” nên không cần phải đội mũ bảo hiểm khi ra đường. Nhưng họ vẫn không biết rằng theo Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ra đời đã quy định rằng: Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe đạp điện) không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ.

Nghị định ra đời được 3 năm nhưng đa số những người đi xe đạp điện đều không biết, không có ý thức tự bảo vệ mình khi tham gia giao thông. Các em học sinh cũng không được gia đình nhắc nhở một cách cần thiết để đảm bảo an toàn khi ra đường.

Những hình ảnh PV Petrotimes ghi nhận được trên đường vào ngày 15/3:

Đa phần giới trẻ đều đi xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm

Vừa đi xe vừa nghe nhạc lại không đội mũ bảo hiểm có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông

Rất nhiều người không biết quy định "tham gia giao thông bằng xe đạp điện cũng phải đội mũ bảo hiểm".

Hai cậu học sinh này chuẩn bị mũ khi đi xe đạp điện tới trường...

Nhưng lại không đội mũ khi lưu thông trên đường.

Người trước đội nhưng người sau quên.

Tốc độ xe đạp điện có tốc độ cao gần bằng xe máy, chưa kể việc không cần bằng lái để điều khiển tiềm ẩn rất nhiều khả năng gây ra tai nạn giao thông.

Không phải ai cũng có ý thức như học sinh này.

 

Hiền Anh