Học sinh Hà Nội thử “vượt vũ môn”

20:39 | 20/04/2016

467 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016 sẽ diễn ra vào tháng 7 tới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức kỳ thi thử trong hai ngày 20-21/4.

Hôm nay (20/4), 80.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn TP Hà Nội đã tham dự đợt thi thử tốt nghiệp THPT với 2 môn Toán và Ngoại ngữ. Sáng mai (21/4), các em sẽ bước vào thi môn Ngữ văn.

Toàn bộ các khâu như in sao đề thi, bảo đảm yêu cầu bảo mật đề thi, bài thi hay dọc phách, chấm chéo… đều do các cụm thi đảm nhiệm.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội thì mục đích của cuộc thi này là để học sinh làm quen với kỳ thi THPT quốc gia diễn ra vào đầu tháng 7.

Qua kết quả từ kỳ thi thử này, nhà trường, cấp quản lý sẽ có thêm cơ sở đánh giá tình hình học tập của học sinh để từ đó kịp thời điều chỉnh trong quản lý và dạy học. 

hoc sinh tren ha noi thu vuot vu mon
Thí sinh thi THPT Quốc gia 2015

Đề thi thử được ra dựa theo đúng mẫu đề, cấu trúc, nội dung và độ khó của đề thi THPT quốc gia, bao gồm kiến thức ở lớp 10, 11 và 12, nhưng chủ yếu tập trung ở lớp 12.

Các môn Toán, Ngữ văn kiểm tra theo hình thức tự luận, môn Ngoại ngữ bao gồm phần viết và trắc nghiệm. Đề môn Ngữ văn có 2 phần: Đọc hiểu và làm văn.

Để chuẩn bị cho kỳ thi này, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập 5 đoàn thanh tra để kiểm tra việc tổ chức thi thử của các trường, bảo đảm nguyên tắc 7 phòng thi có 1 cán bộ giám sát và chọn cử 1 Phó Hiệu trưởng trường THPT làm tổ trưởng, bố trí cán bộ, giáo viên tham gia giám sát công tác chấm kiểm tra khảo sát.

Chậm nhất ngày 29/4, các Cụm trường THPT nộp kết quả kiểm tra khảo sát trong Cụm về Sở GD&ĐT.

Trải qua ngày thi đầu tiên với môn Toán và Ngoại ngữ nhiều thí sinh nhận xét đề thi khá khó, nhiều em không làm hết được bài. Ngày mai, các thí sinh sẽ thi thử môn Ngữ Văn.

Huyền Anh