Học sinh đầu tiên tại Thái Lan nhiễm nCoV

16:24 | 26/02/2020

285 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 26/2, Thái Lan xác nhận thêm ba trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có một nam sinh 8 tuổi.

Ông Sukhum Kanchanapimai, Thư ký thường trực của Bộ Y tế Thái Lan, cho biết cả ba ca nhiễm mới đều là công dân nước này. Trong đó, hai người đàn ông vừa trở về từ đảo Hokkaido, miền bắc Nhật Bản, sau đó lây cho cậu bé 8 tuổi.

Các hành khách đi cùng chuyến bay của hai bệnh nhân nam và học sinh cùng lớp cậu bé được xét nghiệm nCoV, hiện chưa có kết quả. Trường hợp nam sinh 8 tuổi cho thấy dịch Covid-19 tại Thái Lan đang ở giai đoạn lây nhiễm trong cộng đồng.

hoc sinh dau tien tai thai lan nhiem ncov
Người dân Thái Lan đeo khẩu trang, xếp hàng để lên thuyền qua sông Chao Phraya ngày 25/2. Ảnh: AFP

Bộ trưởng Giáo dục Nataphol Teepsuwan yêu cầu giáo viên, học sinh trở về từ sáu quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hong Kong, Hàn Quốc, Đài Loan và Singapore phải tự cách ly ở nhà trong 14 ngày. Ngoài ra, Thái Lan cũng xếp Macau, Italy và Iran vào nhóm khu vực có nguy cơ nhiễm cao.

"Cha mẹ của học sinh này cũng nên đề xuất với cơ quan của mình để ở nhà chăm sóc con cái và để đảm bảo không nhiễm hoặc lây bệnh cho cộng đồng", ông Nataphol nói.

Đến chiều 26/2, Thái Lan ghi nhận 40 ca nhiễm nCoV, 2 trường hợp nghi nhiễm và duy trì lịch học bình thường đối với học sinh các cấp.

Vừa qua, Nhật Bản phát hiện ba học sinh dương tính nCoV, trong đó có một trẻ mẫu giáo ở Saitama và hai anh em ở một trường tiểu học tại Hokkaido. Đây là lần đầu tiên có trẻ dưới 10 tuổi nhiễm bệnh tại Nhật Bản.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc