Hoạt động thanh tra thông tin - truyền thông không được gây phiền nhiễu doanh nghiệp

17:45 | 25/12/2019

142 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Năm 2020, lực lượng thanh tra cần tập trung thanh tra chuyên ngành về mặt nghiệp vụ, tránh tình trạng gây phiền nhiễu cho doanh nghiệp, người dân, tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp.    
hoat dong thanh tra thong tin truyen thong khong duoc gay phien nhieu doanh nghiepSiết chặt quản lý kinh doanh hàng giả nhãn mác trên mạng xã hội
hoat dong thanh tra thong tin truyen thong khong duoc gay phien nhieu doanh nghiepChuyển mạng giữ số phải đạt tỷ lệ thành công tối thiểu 90%
hoat dong thanh tra thong tin truyen thong khong duoc gay phien nhieu doanh nghiepBộ TT&TT mạnh tay với thông tin vi phạm pháp luật trên mạng xã hội

Đây là chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) năm 2020 đối với công tác thanh tra ngành thông tin và truyền thông. Đồng thời nhìn lại công tác này năm 2019, lãnh đạo Bộ đánh giá công tác thanh tra đã chuyển mạnh từ thanh tra sang giám sát, nắm tình hình, thu thập thông tin, phát hiện cảnh báo sớm, thanh tra các vấn đề nóng, phức tạp, gây bức xúc trong xã hội.

Cụ thể, toàn ngành đã triển khai tổng cộng hơn 1.200 cuộc thanh tra tại gần 4.100 đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, đại lý hoạt động trong các lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, tần số vô tuyến điện, báo chí, xuất bản, phát thanh truyền hình và thông tin điện tử…

hoat dong thanh tra thong tin truyen thong khong duoc gay phien nhieu doanh nghiep
Kiểm tra một cơ sở kinh doanh Internet công cộng

Trong đó, Cục Tần số vô tuyến điện đã phát hiện 277 tổ chức, cá nhân vi phạm, chủ yếu là các vi phạm về sử dụng thiết bị vô tuyến điện không có giấy phép, sử dụng tần số vô tuyến điện không đúng tần số quy định trong giấy phép.

Cục Báo chí đã tiến hành thanh tra 5 cuộc, các vi phạm bị phát hiện chủ yếu liên quan đến các quy định của pháp luật về nội dung thông tin; về tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép; vi phạm các quy định của pháp luật về quảng cáo; vi phạm các quy định của pháp luật về quyền tác giả.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử tiến hành thanh tra 7 cuộc thanh tra; ban hành 19 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là hơn 500 triệu đồng.

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn yêu cầu trong năm 2020, lượng thanh tra trong ngành TT&TT cần chủ động phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, nhất là các Cục có chức năng thanh tra chuyên ngành, Thanh tra Sở và các đơn vị liên quan.

Trong năm 2020, lực lượng thanh tra cần tập trung thanh - kiểm tra chuyên ngành; các Sở TT&TT thanh tra chuyên ngành về mặt nghiệp vụ, tránh tình trạng gây phiền nhiễu cho doanh nghiệp, người dân.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra phải đặt vấn đề thượng tôn pháp luật, tuân thủ pháp luật, tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp.

Nguyễn Bách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc