Hoàng tử Anh phản đối khoan thăm dò ở lưu vực Kavango của Namibia

20:03 | 19/10/2021

244 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hoàng tử nước Anh, Harry, cùng một số người nổi tiếng như nam diễn viên người Mỹ Leonardo Di Caprio đã lên tiếng ủng hộ việc chấm dứt ngay lập tức chiến dịch khoan này.
Hoàng tử Anh phản đối khoan thăm dò ở lưu vực Kavango của Namibia

Trong một bài viết ký đồng tác giả với nhà hoạt động môi trường người Namibia, Reinhold Mangundu, Hoàng tử Harry (ảnh) cảnh báo rằng chương trình khoan đang diễn ra ở lưu vực Kavango, Namibia và các diễn biến liên quan sẽ gây ra thiệt hại không thể đảo ngược và tàn phá môi trường.

Lưu vực Kavango là nơi sinh sống của hơn một triệu người và nhiều loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng. Mặc dù phần lớn trải qua hạn hán trong năm, khu vực này phải hứng chịu dòng chảy trung bình 2,5 nghìn tỷ gallon nước trong mùa lũ, từ tháng 5 đến tháng 6.

Các tác giả của bài báo nhấn mạnh: “Trong một khu vực vốn đã phải đối mặt với nạn săn trộm và cháy rừng, việc khoan dầu tại đây sẽ càng làm tăng nguy cơ hủy hoại môi trường. Sao lại bơm dầu vào chỗ như vậy?”.

Ngoài ra, các tác giả cũng lấy làm tiếc rằng trong bối cảnh mọi người đang nỗ lực hướng tới quá trình khử carbon, dự án này lại phát triển quá mức, gây hại cho năng lượng tái tạo. “Khoan dầu là một canh bạc lỗi thời sẽ dẫn đến hậu quả thảm khốc đối với nhiều người. Nó thể hiện sự đầu tư tiếp tục vào nhiên liệu hóa thạch thay vì năng lượng tái tạo”, bài báo viết.

Hiện tại, ReconAfrica quản lý dự án này. Nhà nước Namibia thậm chí còn gia hạn giấy phép thăm dò trong lưu vực Kavango cho ReconAfrica. Công ty cũng thông báo rằng họ đã phát hiện thấy dấu vết của dầu trong các hoạt động khoan thăm dò của mình.

TotalEnergies gia hạn hợp đồng với tàu khoan sâu nhất thế giớiTotalEnergies gia hạn hợp đồng với tàu khoan sâu nhất thế giới
Mỹ: Hạt Los Angeles cấm khoan dầu và khí đốtMỹ: Hạt Los Angeles cấm khoan dầu và khí đốt

Nh.Thạch

AFP